Trung Quốc sẽ quản lý việc nhảy múa nơi công cộng

07/09/2015 18:09 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc sẽ quản lý hoạt động nhảy múa nơi công cộng, Tân Hoa xã đưa tin ngày 7.9.

(TNO) Chính quyền Trung Quốc sẽ quản lý hoạt động nhảy múa nơi công cộng, Tân Hoa xã đưa tin ngày 7.9.

Nhảy múa tại một quảng trường ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Nhiều người (thường là trung niên và cao tuổi) hay tập trung tại những nơi công cộng như các quảng trường, góc phố, mở nhạc to và nhảy múa tập thể, khiến nhiều người dân Trung Quốc bức xúc vì tiếng ồn, theo AFP. Chính quyền Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý những người nhảy múa, thiết lập “một cơ chế quản lý nhảy múa nơi công cộng”, Tân Hoa xã cho hay.

“Việc nhảy múa nơi công cộng sẽ nằm trong hệ thống quản lý xã hội”, Tân Hoa xã dẫn lại tuyên bố chung của bốn bộ ngành khác nhau, trong đó có Bộ Văn hóa Trung Quốc.
Các bộ ngành sẽ quản lý việc nhảy múa nơi công cộng tuân thủ pháp luật hiện hành, theo tuyên bố chung.
“Nhảy múa ở các quảng trường công cộng là một hoạt động văn hóa thể thao được nhiều người yêu thích… nhưng cũng gây ra nhiều vấn đề, chẳng hạn như tiếng ồn ảnh hưởng những người khác…”, cũng theo tuyên bố chung.
Chính quyền Trung Quốc có động thái trên sau khi xảy ra nhiều vụ cãi cọ, đụng độ giữa người dân địa phương và những người tham gia nhảy múa tập thể.
Hồi năm 2014, một người đàn ông ở thủ đô Bắc Kinh lãnh án 6 tháng tù giam sau khi không chịu nổi tiếng nhạc quá lớn của những người nhảy múa tập thể, đã rút súng bắn chỉ thiên để phản đối, theo China Daily (Trung Quốc).
Tại thành phố Vũ Hán, quá bức xúc trước tiếng ồn, tiếng nhạc lớn, những người dân địa phương đã ném đồ vật vào những nhóm nhảy múa tập thể nơi công cộng.
Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ đối với biện pháp quản lý nhảy múa nơi công cộng. “Chính quyền cần phải đảm bảo những người nhảy múa tập thể nơi công cộng không làm ảnh hưởng đến đời sống những người dân xung quanh”, một dân mạng viết trên Sina Weibo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.