Trung Quốc tập trận dọc biên giới với Myanmar

28/03/2017 21:41 GMT+7

Quân đội Trung Quốc ngày 28.3 đã tiến hành tập trận dọc biên giới với Myanmar, nhằm bày tỏ quyết tâm bảo vệ an ninh sau những vụ giao tranh giữa lực lượng an ninh Myanmar và quân ly khai sát biên giới nước này.

Tân Hoa xã đưa tin các cuộc diễn tập hỗn hợp trên không và trên bộ nằm trong kế hoạch tập trận thường niên, nhưng không cho biết địa điểm chính xác diễn ra hoạt động này.

Hãng tin trên dẫn lời một đại tá lục quân Trung Quốc nói rằng các cuộc diễn tập cho thấy quyết tâm của quân đội trong việc bảo vệ an ninh biên giới và sinh mạng của người dân nơi đó.

Theo các thỏa thuận hiện hữu, Trung Quốc đã thông báo trước cho quân đội Myanmar về các cuộc diễn tập nói trên.

Giao tranh giữa lực lượng an ninh và phe nổi dậy Myanmar bùng phát hồi đầu tháng này đã khiến 30 người thiệt mạng và buộc hàng ngàn người Myanmar chạy sang Trung Quốc lánh nạn. Trước tình hình đó, Bắc Kinh phải lên tiếng kêu gọi ngừng bắn giữa 2 bên.

Theo chính phủ Myanmar, các tay súng thuộc nhóm Quân đội liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (MNDAA) bất ngờ tấn công nhiều địa điểm tại Laukkai, thủ phủ Khu tự trị Kokang, dẫn tới giao tranh kéo dài cả ngày.

Trung Quốc liên tục bày tỏ lo ngại về giao tranh dọc biên giới với Myanmar vốn thỉnh thoảng lan sang lãnh thổ nước này. Vào năm 2015, đạn lạc từ Myanmar đã làm 5 người Trung Quốc thiệt mạng. Cũng trong năm này, hàng chục ngàn người Myanmar phải chạy nạn sang Trung Quốc để tránh các cuộc giao tranh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.