Trung Quốc thắt chặt an ninh trước thềm đại hội đảng

17/10/2017 13:57 GMT+7

Giới chức Bắc Kinh tăng cường an ninh gấp đôi đối với hệ thống giao thông công cộng giữa lúc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) chuẩn bị khai mạc vào ngày mai 18.10.

Đại hội sẽ diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân, nằm ở bên mé tây của Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, và có thể kéo dài khoảng một tuần, theo tờ South China Morning Post.  Tham gia sự kiện diễn ra 5 năm một lần này sẽ có hơn 2.200 đại biểu, được chọn từ 89 triệu đảng viên CPC.

Nhằm đảm bảo an ninh cho đại hội, Công ty quản lý tàu điện ngầm ở Bắc Kinh không chỉ kiểm tra túi xách mà còn dùng máy kiểm tra an ninh đối với tất cả hành khách. Ngoài ra, giới chức đường sắt Bắc Kinh cho hay an ninh đã được nâng cấp tại tất cả các nhà ga từ ngày 17.10 và hành khách được khuyến cáo tránh đi giờ cao điểm và không mang theo chất lỏng.

Trong khi đó, nhiều quán bar và hộp đêm ở Bắc Kinh thông báo sẽ đóng cửa khoảng 10 ngày kể từ tuần này. Trong đó có một quán bar thông báo rõ trên mạng rằng việc tạm ngưng hoạt động là vì "có nhiều biện pháp an ninh được thắt chặt cho đại hội đảng sắp tới”, theo South China Morning Post.
Trước đó, giới chức Trung Quốc cũng đã cho biết cảnh sát nước này sẽ tăng cường gìn giữ an ninh tại những khu vực biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên, Ấn Độ và Myanmar trong thời gian diễn ra đại hội.
Tham gia đại hội lần này, các đại biểu sẽ thảo luận một báo cáo của Ban Chấp hành trung ương CPC khóa 18, một báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương CPC và dự thảo sửa đổi điều lệ CPC. Đại hội cũng sẽ công bố dàn lãnh đạo CPC mới và kế hoạch phát triển quốc gia trong 5 năm tới và xa hơn nữa, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.