Trung Quốc thông qua luật đầu tư mới nhằm thu hút công ty nước ngoài

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/03/2019 18:00 GMT+7

Trung Quốc nói luật đầu tư mới đảm bảo môi trường minh bạch và tạo điều kiện bình đẳng cho công ty nước ngoài đầu tư vào nước này.

Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (quốc hội) Trung Quốc ngày 15.3 thông qua luật mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 1.1.2020, với nhiều hứa hẹn sẽ tạo môi trường minh bạch cho các công ty nước ngoài đầu tư vào nước này.
Theo AFP, luật mới loại bỏ quy định các công ty nước ngoài phải chuyển giao công nghệ cho đối tác Trung Quốc và ngăn chặn việc can thiệp trái phép của chính quyền.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được hưởng những quyền lợi tương tự như công ty Trung Quốc trong hầu hết các lĩnh vực, ngoại trừ những lĩnh vực trong “danh sách cấm”.
Thủ tướng Lý Khắc Cường cam kết sẽ sớm cắt ngắn bản danh sách này trong tương lai và mở rộng không gian cho nước ngoài đầu tư. Ông cũng cho hay Trung Quốc đồng thời sửa đổi luật sở hữu trí tuệ và ban hành cơ chế xử phạt cứng rắn và không có kẽ hở.
[VIDEO] Hàng hiệu Gucci, LV vẫn sốt ở Trung Quốc dù kinh tế "nguội" bớt
Giới quan sát nhận định nội dung của luật đầu tư mới đều là những vấn đề trọng điểm trong cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và việc Bắc Kinh ban hành văn kiện này nhằm giảm bớt lo ngại từ giới doanh nghiệp nước ngoài về những khó khăn trong việc làm ăn với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.