Trung Quốc tố Mỹ đứng sau các vụ tấn công mạng

10/03/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 10.3 đưa tin Mỹ đứng sau hơn phân nửa vụ tấn công mạng nhắm vào Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2013.

Bắc Kinh và Washington trong những tháng qua liên tục “đấu khẩu”, tố cáo lẫn nhau về các vụ tấn công mạng nhắm vào các website chính phủ của hai nước này.

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Trung Quốc từ lâu cho rằng Mỹ đứng sau những vụ tấn công mạng nhằm xâm nhập hệ thống máy tính của nước này.

Trung tâm Điều phối Phản ứng nhanh trước Tình huống khẩn cấp Mạng lưới Máy tính Quốc gia Trung Quốc (CNERT), cho biết những vụ tấn công mạng nhắm vào Trung Quốc từ nước ngoài gia tăng đến mức nghiêm trọng.

Trong vòng hai tháng đầu năm 2013, CNERT phát hiện 2.196 server ở Mỹ đã “kiểm soát” 1,29 triệu máy chủ ở Trung Quốc, qua đó cho thấy Mỹ đứng đầu danh sách những quốc gia có tin tặc tấn công vào server và máy chủ ở Trung Quốc nhiều nhất, theo Tân Hoa xã.

“Trong nhiều năm có quá nhiều chứng cứ cho thấy Trung Quốc cũng là một trong số nạn nhân của những vụ tấn công mạng”, một quan chức giấu tên của CNERT cho biết.

Hồi tháng 2.2013, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, hai website quốc phòng lớn nhất nước này, bao gồm website của bộ này, đã hứng chịu 144.000 vụ tấn công mạng trong vòng chỉ một tháng hồi năm ngoái, và 2/3 trong số vụ tấn công này đến từ Mỹ.

Mới đây hôm 20.2, Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc rằng một đơn vị đặc nhiệm nước này gây ra chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các hệ thống máy tính của Mỹ.

Phúc Duy

>> Căng thẳng Mỹ - Trung về gián điệp mạng
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công hải quân Ấn Độ?
>> Tin tặc Trung Quốc và Philippines “choảng nhau”
>> “Tin tặc Trung Quốc” tấn công website đại học Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.