Trung Quốc: Trung tâm giáo dưỡng bắt trẻ em ăn phân

17/02/2012 20:22 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 17.2 đưa tin công an tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bắt giữ người đứng đầu một trung tâm giáo dưỡng bị cáo buộc đánh đập và cho học viên ăn phân.

Teng Xiaohu, phụ trách một trung tâm giáo dưỡng dành cho những thanh thiếu niên có vấn đề ở huyện Pujang, đã bị bắt ngày 16.2 do tình nghi cưỡng hiếp và ngược đãi trẻ em.

Việc bắt giữ Teng được tiến hành sau khi một thiếu nữ trốn khỏi trung tâm và báo công an rằng cô bị cưỡng hiếp và ngược đãi, theo thông báo của công an huyện Pujang.

Chín thiếu niên tuổi từ 13 đến 18 đã được cha mẹ đưa đến trung tâm trên với mong muốn chấm dứt “hành vi bất trị, ích kỷ và bị ám ảnh bởi internet”.

Các phụ huynh đã đóng hàng ngàn Nhân dân tệ lệ phí cho cái mà trung tâm này gọi là “xây dựng tính cách thông qua thử thách và rèn luyện thể chất”, cũng như “giáo dục tinh thần và hướng dẫn tâm lý”.

Nhưng những đứa trẻ và cư dân địa phương nói rằng trung tâm của Teng chủ yếu dựa vào việc huấn luyện kiểu quân sự, và bọn trẻ thường bị trừng phạt vô cớ.

“Họ đánh đập chúng tôi bằng dùi cui điện và buộc chúng tôi liếm phân. Các trẻ em gái thì bị buộc xoa bóp cho các huấn luyện viên”, Tân Hoa xã dẫn lời một trong những đứa trẻ tên Xiao Wu cho biết.

Công an địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.