Trung Quốc truy tố anh trai của Lệnh Kế Hoạch về tội tham nhũng

18/09/2016 21:33 GMT+7

Sau khi xử tù Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Trung Quốc sẽ đưa ra xét xử người anh trai Lệnh Chính Sách với cáo buộc tham nhũng, Tân Hoa xã đưa tin ngày 18.9.

Ông Lệnh Chính Sách, 64 tuổi, cựu phó chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân tỉnh Sơn Tây, đã được bàn giao cho các công tố viên ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Tân Hoa xã đưa tin.
Ông Lệnh Chính Sách bị cáo buộc lạm dụng vị trí của mình trong Hội nghị hiệp thương và là người đứng đầu cơ quan kế hoạch của tỉnh Sơn Tây để mưu lợi cho người khác. Ông cũng bị cáo buộc sử dụng chức vụ của mình để trục lợi từ các quan chức khác.
"Ông Lệnh (Chính Sách) phải chịu trách nhiệm hình sự theo đúng pháp luật", Tân Hoa xã viết, theo South China Morning Post.
Cùng với ông Lệnh Chính Sách, cơ quan công tố Trung Quốc cũng sẽ truy tố tội tham nhũng đối với Chen Chuanping, một cựu tỉnh uỷ viên tỉnh uỷ Sơn Tây, và Sun Hongzi, cựu phó giám đốc Cơ quan quản lý công nghiệp và thương mại.
Người em Lệnh Kế Hoạch, 59 tuổi, nguyên cánh tay phải của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào, bị kết án tù chung thân hồi tháng 7.2016 vì tội nhận hối lộ hơn 77 triệu nhân dân tệ (tương đương 11,5 triệu USD).
Lệnh Chính Sách bị khai trừ đảng khi bị điều tra tham nhũng hồi tháng 8.2015. Gia đình họ Lệnh trở thành đối tượng của chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng. Sơn Tây là tỉnh có nhiều quan chức "ngã ngựa" nhất từ chiến dịch này. Bảy cán bộ cấp tỉnh và hàng chục quan chức cấp thấp hơn của Sơn Tây đã bị giam giữ trong thời gian chờ điều tra tội tham nhũng.
Người em trai út Lệnh Hoàn Thành là một doanh nhân, đã thoát khỏi Trung Quốc và đang sống lưu vong ở Mỹ nhằm trốn bị truy tố ở quê nhà. Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch chống tham nhũng lớn sau khi lên nắm quyền, dẫn tới sự sụp đổ của hàng loạt quan chức cao cấp của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.