Trung Quốc xây đài tưởng niệm nạn nhân vụ nổ Thiên Tân

06/09/2015 12:26 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang lên kế hoạch xây một đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy nổ xảy ra ở Thiên Tân hồi tháng trước làm ít nhất 161 người thiệt mạng, Tân Hoa Xã cho hay hôm 5.9.

(TNO) Trung Quốc đang lên kế hoạch xây một đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy nổ xảy ra ở Thiên Tân hồi tháng trước, làm ít nhất 161 người thiệt mạng, Tân Hoa Xã cho hay hôm 5.9.

Quang cảnh sau vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân - Ảnh: Reuters
Tân Hoa Xã trích nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết đài tưởng niệm này sẽ nằm trong một công viên rộng 24 hecta, nơi cũng có những dự án dân sinh khác như trường học, phục vụ dân chúng trong vùng.
Cùng với công viên này, một dự án chung cư với hơn 5.000 căn hộ cũng sẽ được xây dựng để tái định cư cho những gia đình là nạn nhân của vụ nổ được xem là kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc.
Hai vụ nổ đã xảy ra ở khu nhà kho chứa 700 tấn hóa chất ở cảng Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc đêm 12.8. Theo Tân Hoa Xã, số người thiệt mạng chưa dừng lại ở con số 161, trong số này có 96 lính cứu hỏa và 11 cảnh sát. Vẫn còn có 12 người mất tích vẫn chưa tìm được hoặc chưa xác định được xác trong vụ nổ và hàng trăm người vẫn còn nằm trong bệnh viện để chữa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.