Trung Quốc xét xử ba cảnh sát đánh chết người

18/05/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Ba cảnh sát Trung Quốc bị đưa ra tòa xét xử ngày 18.5 vì liên quan đến vụ đánh chết một nữ công nhân 47 tuổi, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay.

(TNO) Ba cảnh sát Trung Quốc bị đưa ra xét xử ngày 18.5 vì liên quan đến vụ đánh chết một nữ công nhân 47 tuổi, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay.

Một tòa án ở Trung Quốc - Ảnh minh họa: Reuters
Bà Zhou Xiuyun (47 tuổi) được cho đã bị cảnh sát tấn công tại một công trình xây dựng ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây hồi tháng 12.2014. Trước đó, bà cố ngăn cảnh sát bắt chồng và con trai của bà liên quan đến một vụ tranh cãi với lực lượng bảo vệ, AFP dẫn lại thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc.
Ba người bị bắt đưa đến một đồn cảnh sát địa phương. Tại đây, bà Zhou bị ném xuống sàn trong khi chồng và con trai bà bị đánh đập. Bà Zhou tử vong ngày hôm sau ở bệnh viện.
Đoạn video quay cảnh cảnh sát Wang Wenjun hành hạ bà Zhou được phát tán trên mạng một tuần sau khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin ông Wang cùng hai đồng nghiệp bị đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích và lạm quyền vào ngày 18.5 tại thành phố Thái Nguyên.
Hồi đầu tháng 5.2015, một cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết một người đàn ông tại một nhà ga xe lửa ở tỉnh Hắc Long Giang, theo AFP. Trong đoạn video từ camera an ninh được công bố, người đàn ông này hung hăng ngăn cản hành khách đi qua cổng nhà ga. Một cảnh sát đến ngăn chặn ông ta thì bị chống cự dữ dội. Người đàn ông còn bế một đứa bé lên ném xuống sàn, dùng gậy đánh trả cảnh sát. Viên cảnh sát này đã nổ súng khiến ông ta ngã gục tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.