Trung Quốc xử tử trùm khai mỏ có quan hệ với con Chu Vĩnh Khang

09/02/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Tỉ phú khai mỏ Lưu Hán, người có quan hệ với con trai Chu Vĩnh Khang vừa bị xử tử hình sáng nay 9.2, theo South China Morning Post (SCMP).

(TNO) Tỉ phú khai mỏ Lưu Hán, người có quan hệ với con trai Chu Vĩnh Khang vừa bị xử tử hình sáng nay 9.2, theo South China Morning Post (SCMP).

Tòa án Nhân dân trung cấp thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc sáng nay đã xử tử hình nhóm trùm khai mỏ theo kiểu mafia gồm Lưu Hán, Lưu Duy và 3 người khác sau khi bị tuyên án hồi cuối tháng 5.2014, theo Tân Hoa xã.
Lưu Hán là chủ Tập đoàn Hán Long, doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, điện, tài chính, khai mỏ, công nghiệp an ninh và bất động sản. Lưu Hán từng là một trong những người giàu nhất Trung Quốc.
Theo phán quyết của tòa án sau phiên xử đầu tiên, Tập đoàn Hán Long của anh em nhà Lưu Hán bị coi là tổ chức tội phạm, được các quan chức chính phủ đỡ đầu, đã hoạt động độc quyền phi pháp trong kinh doanh đánh bạc ở tỉnh Tứ Xuyên. Tổ chức này đã đàn áp người dân địa phương và gây hại nghiêm trọng đối với kinh tế và trật tự xã hội, theo Tân Hoa xã.
Tờ SCMP ngày 9.2 cho biết Lưu Hán có quan hệ với Chu Bân, con trai cả của cựu Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang từ năm 2003. Nguồn tin từ SCMP cũng cho hay Chu Vĩnh Khang đã yêu cầu Lưu Hán “quan tâm” tới con trai mình là Chu Bân.
Cũng theo nguồn tin này, Chu Bân đã bán một công ty du lịch cho Lưu Hán với giá 12 triệu nhân dân tệ trong khi công ty đó chỉ đáng giá chưa đầy 6 triệu nhân dân tệ vì Lưu Hán muốn “duy trì quan hệ với Chu Bân”, theo SCMP.
Việc Lưu Hán bị xử tử gây chú ý với giới truyền thông không chỉ bởi ông là trùm khai mỏ của Trung Quốc, mà còn liên quan đến mối quan hệ nhiều nghi vấn với Chu Vĩnh Khang và con trai ông là Chu Bân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.