Trương Thanh Long: "Phải hiểu rõ mình, để chọn trang phục phù hợp..."

30/10/2004 16:16 GMT+7

Trương Thanh Long là cái tên quen thuộc, anh là người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang với nhãn hiệu ITON. Gần đây nhất, Long xuất hiện trong phim Những cô gái chân dài và tới đây sẽ là một anh chàng Hàn Quốc trong phim truyền hình 39 độ yêu (Hãng phim Việt - TFS sản xuất).

Nói về công việc hiện tại, Long thổ lộ:

- Thời trang là sở thích, niềm đam mê và đó là công việc mà Long theo đuổi, điện ảnh với Long là một mối duyên.

* Là một nhà thiết kế, Long lựa chọn trang phục theo nhà sản xuất hay tự thiết kế cho chính mình?

- Khi đóng phim, trang phục được hãng phim tài trợ. Nhưng với bộ phim Những cô gái chân dài, 39 độ yêu... nhà sản xuất cho Long quyền quyết định chọn lựa theo ý mình, có lẽ mình được ưu tiên vì đó là công việc của mình. Long chọn lựa trang phục đúng với tính cách, phong thái... của nhân vật, nhân vật trong phim 39 độ yêu là một anh chàng quậy, nghịch ngợm nên phục trang sẽ rất quậy...

* Khi thiết kế, Long thường dựa trên yếu tố nào?

- Sự cảm nhận của nghề nghiệp, nghiên cứu tính cách, phong cách và môi trường sống của khách hàng để đi đến quyết định sẽ chọn kiểu trang phục nào cho khách hàng của mình.

* Làm thế nào để trang phục tôn lên vẻ đẹp của người mặc?

- Công việc của nhà thiết kế là chăm chút cho bộ trang phục nhưng chính người mặc mới cảm nhận hết vẻ đẹp của mình. Vì thế, người mặc phải hiểu rõ mình hơn ai hết để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất, biết chắt lọc để làm cho mình đẹp hơn.

* Phong cách thời trang mà Trương Thanh Long muốn thể hiện?

- Với trang phục đời thường, Long thích sự trẻ trung và năng động, tự nhiên và thoải mái... đó là trang phục mà giới trẻ đang hướng đến trong nhịp sống sôi động. Khi thiết kế trang phục biểu diễn thì nhà thiết kế phải dựa trên vóc dáng của ca sĩ, nội dung và ý nghĩa của ca khúc muốn thể hiện.

* Còn với cá nhân Long thì sao?

- Thích thời trang hơi quậy, trẻ trung và nghịch ngợm.

A.K
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.