Trường học Mỹ chặn mạng xã hội

11/05/2017 08:00 GMT+7

Nhằm giải quyết tình trạng học sinh xao nhãng việc học vì mải mê với mạng ảo, 4 trường trung học công lập ở TP.Madison thuộc bang Wisconsin (Mỹ) bắt đầu thí điểm chương trình chặn mạng xã hội.

Theo tờ Wisconsin State Journal, học sinh tại các trường Madison East, Wright, Cherokee và Madison West không thể truy cập 34 ứng dụng, bao gồm Snapchat, Facebook, Instagram và Twitter, bằng wifi của trường.
Tuy nhiên, các em vẫn có thể lướt web để tham khảo tài liệu hoặc liên lạc với cha mẹ qua điện thoại, tin nhắn và thư điện tử.

tin liên quan

Facebook nỗ lực chống tin thất thiệt
Facebook hôm qua đăng quảng cáo trên nhiều tờ báo của Anh để cảnh báo về mối nguy hại của tin thất thiệt trên mạng xã hội trước thềm bầu cử quốc hội ở nước này (ngày 8.6).

Ban giám hiệu các trường này hy vọng động thái trên không chỉ giúp các em tập trung học tập mà còn giúp giảm nạn bắt nạt qua mạng cũng như phòng ngừa tình trạng phát trực tiếp lên mạng xã hội các vụ đánh nhau trong trường.
Từ kết quả thí điểm, ban lãnh đạo nhà trường cũng kỳ vọng có thể tìm ra cách hướng dẫn học sinh sử dụng điện thoại và mạng xã hội hiệu quả, hay nói cách khác giúp các em trở thành “công dân tốt thời kỹ thuật số”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.