Trường học Mỹ đóng cửa vì tin đồn bạo lực “tận thế”

21/12/2012 12:21 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn học sinh ở bang Michigan (Mỹ) được nghỉ học hai ngày 20-21.12, do phụ huynh và các quan chức giáo dục lo ngại tin đồn “tận thế” làm bùng phát một làn sóng bạo lực mới, đe dọa an toàn cho học sinh.

Thống nhất với các quan chức ngành giáo dục địa phương, hiệu trưởng các trường học ở Michigan đã quyết định đóng cửa tất cả các lớp học trong ngày 20-21.12, và khoảng 81.000 học sinh tại 33 trường ở Michigan được nghỉ học, theo hãng tin RIA Novosti ngày 20.12.

“Chúng tôi làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là sau vụ xả súng ở Connecticut”, Matt Wandrie, một quan chức ngành giáo dục Michigan nói với báo giới.

Quyết định cho học sinh nghỉ học được đưa ra vào ngày 19.12, sau khi hàng loạt những tin đồn “tận thế” có nguy cơ dẫn đến bạo lực bùng phát.

Ông Wandrie cho biết nhiều phụ huynh cũng phản ánh lên nhà trường rằng họ nghe nhiều học sinh và các cá nhân đồn đoán với nhau nhiều thứ nguy hiểm như “hãy ra ngoài bắn bất kỳ đứa nào vào thứ sáu (21.12)”.

Các bậc cha mẹ còn bày tỏ bức xúc của họ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, về những tin đồn nêu trên, một số đến gặp hiệu trưởng cho rằng họ sẽ không cho con em mình đến trường vào ngày 21.12.

Theo ông Wandrie, thật ra phụ huynh không quan tâm mấy đến tin đồn tận thế, nhưng thật sự lo lắng cho sự an toàn của con em mình sau vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy Hook (bang Connecticut), khiến 20 học sinh 6-7 tuổi thiệt mạng.

Nhiều trường học ở Mỹ đang xem xét lại kế hoạch an ninh, tăng cường cảnh sát tuần tra và bổ sung nhân viên tư vấn sau vụ xả súng ở Connecticut.

Phúc Duy

>> Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut
>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.