Truyền thông Triều Tiên lên án Hàn Quốc mua sắm thêm vũ khí

10/12/2018 14:00 GMT+7

Một trang tin của CHDCND Triều Tiên ngày 10.12 đăng tải bài viết chỉ trích việc Hàn Quốc quyết định mua vũ khí nước ngoài và cho rằng động thái này không khác gì so với quan điểm đối đầu trước đây.

Chính phủ Hàn Quốc gần đây thông báo kế hoạch mua các hệ thống radar Green Pine Block C của Israel với giá gần 300 triệu USD, máy bay tuần tra săn ngầm P-8 Poseidon (Mỹ) cùng các vũ khí và thiết bị quân sự nước ngoài khác, theo hãng tin Yonhap.
Phản ứng trước thông tin này, trang Uriminzokkiri đăng bài viết kịch liệt chỉ trích kế hoạch của Hàn Quốc.
“Quan điểm của quân đội Hàn Quốc hiện nay chẳng khác gì so với những hàng động liều lĩnh dưới thời đối đầu trước đây và sẽ đối mặt với sự lên án từ nhân dân liên Triều và cộng đồng quốc tế”, theo bài viết của Uriminzokkiri.
Trang Uriminzokkiri nói chính phủ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nên rút ra bài học từ sự sụp đổ của chính quyền bảo thủ trước vì đã theo đuổi chính sách khiến cho mối quan hệ liên Triều trở nên tồi tệ.
Các trang tin khác của Triều Tiên chẳng hạn DPRK Today và Meari cũng đăng tải những bài viết với nội dung tương tự, so sánh hành động mua vũ khí nước ngoài giống như “mài dao nhọn sau lưng trong khi trước mặt kêu gọi hòa bình”.
[VIDEO] Binh lính Hàn - Triều bắt tay xây đường nối liền 2 miền
Mối quan hệ liên Triều trở nên ấm áp dưới thời Tổng thống Moon. Tuy nhiên, ông Yoon Young-chan, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 10.12 tuyên bố hiện không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy khả năng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Hàn Quốc vào cuối năm nay.
Trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên hồi tháng 9, lãnh đạo Kim đã nhất trí về chuyến thăm Hàn Quốc trong khoảng thời gian 3 tuần cuối tháng 12.2018. Hiện vẫn chưa rõ vì sao phía Triều Tiên không có bất kỳ động thái nào để chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo Kim đến Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.