Truyền thông Triều Tiên muốn quẳng ông Jang Song-thaek vào 'nước sôi'

10/12/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên vào ngày 10.12 đã tuyên truyền mạnh mẽ về vụ lật đổ ông Jang Song-thaek, dượng của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên vào ngày 10.12 đã có những hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, kêu gọi sự ủng hộ của dư luận trong nước về vụ lật đổ ông Jang Song-thaek, dượng của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo AFP ngày 10.12.2013

>> Triều Tiên luận tội dượng Kim Jong-un


Ông Jang Song-thaek bị 2 sĩ quan an ninh Triều Tiên "mời" ra khỏi chỗ ngồi ngay giữa một cuộc họp của cấp lãnh đạo Triều Tiên - Ảnh chụp màn hình Yonhap Television News 

Vào hôm 9.12, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đăng tải hình ảnh ông Jang bị 2 sĩ quan an ninh Triều Tiên "mời" ra khỏi chỗ ngồi tại một cuộc họp của cấp lãnh đạo Triều Tiên. Ông Jang từng được cho là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên.

Rodong Sinmun, tờ nhật báo của đảng Người Lao động Triều Tiên, cho biết người dân rất căm phẫn với các tội ác mà ông Jang đã phạm phải.

“Những thứ ti tiện cứ tìm cách phá hoại sự đoàn kết của chúng ta chỉ đáng bị trời tru đất diệt … tôi muốn quẳng Jang và bè lũ của ông ta vào nước sôi”, Rodong Sinmun dẫn lời Ri Yong-Song, một công nhân nhà máy nhiệt điện ở Bình Nhưỡng.

Tờ báo này còn dẫn lời một người dân khác ví ông Jang và trợ lý của ông này là “những thứ cặn bã tồi tệ...”.

Rodong Sinmun cũng kêu gọi người dân đoàn kết dưới sự điều hành của Lãnh đạo Kim Jong-un, người nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên từ tháng 12.2011, đồng thời cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ “không bao giờ tha thứ cho kẻ phản bội”.

Được biết, thông qua hãng tin KCNA (Triều Tiên), Bình Nhưỡng hôm 8.12 xác nhận việc ông Jang bị cách chức vì phạm tội “hình sự” và cầm đầu một “tổ chức phản cách mạng”.

Hoàng Uy

>> Báo chí Trung Quốc: Nên mời gấp ông Kim Jong-un sang Bắc Kinh
>> Ai đứng sau vụ hạ bệ dượng ông Kim Jong-un?
>> Bốn nước ‘đua bắt’ trợ lý của dượng ông Kim Jong-un
>> Triều Tiên luận tội dượng Kim Jong-un
>> Dượng của ông Kim Jong-un cầm đầu một 'tổ chức phản cách mạng
>> Ông Kim Jong-un ẩn mình sau khi lật đổ người dượng quyền lực?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.