Truyền thông Trung Quốc đe dọa Philippines

14/05/2014 02:30 GMT+7

Ngày 13.5, tờ China Daily của Trung Quốc đăng bài xã luận cảnh báo Philippines sẽ phải “trả giá đắt” nếu “tiếp tục thách thức lợi ích quốc gia của Trung Quốc” và trở thành “kẻ làm thuê hết lòng cho lực lượng chống Trung Quốc ở nước ngoài”.

Bài xã luận được đưa ra một ngày sau khi giới công tố Philippines khởi tố 9 trong 11 ngư dân Trung Quốc về tội đánh bắt trái phép động vật quý hiếm, bất chấp yêu cầu thả người của Bắc Kinh. Hai ngư dân còn lại sẽ được thả do còn trong tuổi vị thành niên. Những người đó bị bắt ngày 6.5 sau khi cảnh sát Philippines phát hiện tàu của họ chở khoảng 350 con rùa biển quý hiếm tại bãi cạn Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trong khi đó, ấn bản hải ngoại của tờ Nhân dân Nhật báo đăng bài xã luận cảnh báo Trung Quốc sẽ không “nuốt nhục trong im lặng”. “Trung Quốc cần phải trả đũa dứt khoát. Bắc Kinh được trang bị đủ chiến lược và chiến thuật để giải quyết với Manila”, tờ này cảnh báo. Tương tự, tờ PLA Daily đe dọa Philippines sẽ phải “ngậm đắng nuốt cay” vì “các hành động khiêu khích”.

Minh Trung

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.