Truyền thông Trung Quốc đưa tin thế nào về bầu cử Hồng Kông?

25/11/2019 22:33 GMT+7

Nhiều cơ quan truyền thông chính thống của Trung Quốc chỉ đưa thông tin ngắn gọn về cuộc bầu cử hội đồng cấp quận ở Hồng Kông .

Tân Hoa Xã ngày 25.11 đưa tin việc kiểm phiếu tại Hồng Kông đã hoàn tất song không công bố kết quả.
“Theo thông báo của Ủy ban bầu cử, tất cả 452 thành viên hội đồng ở 18 quận đã được bầu”, theo Tân Hoa xã.
“Hiện tại, chấm dứt bạo lực và vãn hồi trật tự vẫn là nhiệm vụ tối quan trọng của Hồng Kông”, Tân Hoa xã cho hay.
Tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, đăng một bài xã luận trên tài khoản của báo ở mạng xã hội Weibo với nội dung ca ngợi cảnh sát Hồng Kông đã cố gắng hết sức để đảm bảo một cuộc bỏ phiếu “hòa bình, an toàn và có trật tự”.
Phát biểu với các phóng viên ở Tokyo (Nhật Bản), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố rằng cuộc bầu cử sẽ không thay đổi thực tế rằng Hồng Kông là một phần của Trung Quốc.

[VIDEO] Bầu cử hội đồng quận Hồng Kông 2019: Phe đối lập thắng lớn

 
Cùng ngày, Đài RTHK đưa tin phe ủng hộ dân chủ đã giành được khoảng 390 trong số 452 ghế tại các hội đồng quận của Hồng Kông, chiếm gần 90% trên tổng số ghế.
Trước thất bại nặng nề của phe ủng hộ chính quyền, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố: “Chính quyền trung ương của Trung Quốc kiên quyết ủng hộ Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga”, theo Reuters.
Số người tham gia bỏ phiếu vào ngày 24.11 ở Hồng Kông đã đạt mức kỷ lục là hơn 2,94 triệu người (hơn 71%), vượt xa con số 1,47 triệu người bỏ phiếu vào năm 2015.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.