Truyền thông Trung Quốc: iPhone đe dọa an ninh quốc gia

12/07/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 11.7 chỉ trích iPhone là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia do chức năng định vị vị trí của người sử dụng điện thoại này.

(TNO) Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 11.7 chỉ trích iPhone là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia do chức năng định vị vị trí của người sử dụng điện thoại này.

 
CCTV chỉ trích iPhone đe dọa an ninh quốc gia - Ảnh: Reuters

CCTV chỉ trích chức năng Frequent Locations có thể định vị và theo dấu người dùng. Thông tin người sử dụng cũng bị phơi bày bởi chức năng này, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 12.7.

“Đây là dữ liệu nhạy cảm. Nếu dữ liệu cá nhân bị truy cập trái phép, có thể tình hình kinh tế cả đất nước và thậm chí những bí mật quốc gia cũng sẽ bị lộ”, CCTV dẫn lời bà Ma Ding, người đứng đầu Học viện An ninh mạng thuộc Đại học Công An Trung Quốc, cho biết.

“Thậm chí nếu người dùng có tắt chức năng Frequent Locations, nó cũng không thay đổi bất kỳ thông tin nền nào. Tất cả dữ liệu vị trí của người dùng vẫn được lưu lại, nhưng họ không hề hay biết”, bà Ma cho biết thêm.

Hiện hãng Apple vẫn chưa có bình luận gì về thông tin của CCTV.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc thường xuyên công kích Apple, cáo buộc công ty này cung cấp dữ liệu người dùng cho các cơ quan tình báo Mỹ và kêu gọi chính quyền Trung Quốc phải có biện pháp trừng trị nghiêm khắc.

Apple còn bị báo giới Trung Quốc chỉ trích có dịch vụ chăm sóc khách hàng nghèo nàn.

CCTV nhận định những dữ liệu về người dùng như thế này được các công ty công nghệ Mỹ giữ lại và xem là “mỏ vàng”. Google và Facebook cũng từng bị truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ trích gay gắt.

Phúc Duy

>> Apple đặt làm... 68 triệu chiếc iPhone 6?
>> Find My iPhone sẽ sử dụng bản đồ Apple Maps
>> Rò rỉ dung lượng pin của iPhone 6
>> Mô hình iPhone 6 với 3 màu xuất hiện tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.