Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương từ chức

26/09/2017 09:54 GMT+7

Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, tuyên bố về hưu sau khi ông không được đề bạt thay thế đô đốc Harry Harris chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương theo sau các vụ đâm tàu chiến.

Đô đốc Swift trở thành sĩ quan cấp cao nhất rời ghế sau các vụ đâm tàu chiến vào tháng 6 và tháng 8 khiến tổng cộng 17 thủy thủ Mỹ thiệt mạng.

“Tham mưu trưởng Hải quân (đô đốc John Richardson) đã thông báo rằng tôi sẽ không được đề xuất để thay thế đô đốc Harry Harris đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương”, theo Reuters dẫn thông báo qua email của đô đốc Swift.

“Để gìn giữ truyền thống và lòng trung thành với hải quân, tôi quyết định đệ đơn xin về hưu”, theo tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương.

Với vị trí chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, đô đốc Harris chịu trách nhiệm mọi hoạt động quân sự trong khu vực. Còn đô đốc Swift chỉ quản lý hải quân với 140.000 thủy thủ.

Như vậy, theo sau hai sự cố chết người liên quan đến các tàu khu trục USS Fitzgerald và USS John McCain, đô đốc Swift là người chịu trách nhiệm cao nhất rời ghế. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.