Tuần duyên Ấn-Nhật diễn tập chung

18/01/2018 08:45 GMT+7

Lực lượng tuần duyên Ấn Độ và Nhật Bản vừa tiến hành cuộc diễn tập chung trên Ấn Độ Dương trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng ảnh hưởng ở khu vực.

Cuộc diễn tập diễn ra hôm 17.1 tại vùng biển ngoài khơi thành phố Chennai thuộc phía nam Ấn Độ. Tham gia diễn tập có 9 tàu tuần duyên và 8 trực thăng Ấn Độ cùng một tàu tuần duyên Nhật, theo hãng tin PTI.
Cuộc diễn tập dựa trên kịch bản mà theo đó nhóm hải tặc cướp một tàu thương mại và các trực thăng cùng tàu tìm cách giải cứu thủy thủ đoàn.
Chỉ huy Lực lượng tuần duyên Nhật Satoshi Nakajima đề cao ý nghĩa của cuộc tập trận và nhấn mạnh: “Điều quan trọng là hai lực lượng an ninh biển hợp tác trong các biện pháp chống hải tặc và chiến dịch giải cứu trên biển vì sự phồn thịnh và hòa bình khu vực”, theo Đài NHK.
Tham gia cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu hộ Ấn-Nhật năm nay, được tổ chức 2 năm một lần, với sự có mặt của quan sát viên từ 17 quốc gia. Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập này thu hút quan sát viên từ các nước láng giềng của Ấn Độ như Sri Lanka và Maldives, nơi Trung Quốc đang tích cực thắt chặt quan hệ và gia tăng ảnh hưởng.
Giới chuyên gia cho rằng Ấn Độ muốn nâng cao hợp tác với Nhật Bản nhằm đối phó với Trung Quốc, theo NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.