Tường thuật từ Pháp: Paris rúng động vì khủng bố

14/11/2015 07:05 GMT+7

(TNO) Có đến 140 người chết, hàng chục người bị thương trong vụ khủng bố, đánh bom tại 4 khu vực thuộc thủ đô Paris (Pháp) diễn ra tối 13.11 (rạng sáng 14.11 giờ Việt Nam).

(TNO) Có đến 140 người chết, hàng chục người bị thương trong vụ khủng bố, đánh bom tại 4 khu vực thuộc thủ đô Paris (Pháp) diễn ra tối 13.11 (rạng sáng 14.11 giờ Việt Nam).

Hiện trường quán ăn bị tấn công xả súng ở quận 10, Paris tối 13.11 - Ảnh: ReutersHiện trường quán ăn bị tấn công xả súng ở quận 10, Paris tối 13.11 - Ảnh: Reuters

Vụ đầu tiên xảy ra tại 2 quán ăn Le Petit Cambodge và La Bonne Bière tại đường Allbert, quận 10 vào lúc 22 giờ 30 giờ địa phương (4 giờ 30 sáng 14.11 giờ VN). Các tay súng đi trên hai chiếc xe Audi màu đen bắn xối xả vào những người trong quán ăn và 1 ô tô đang có đôi trai gái ngồi trong đó. Thông tin ban đầu có 4-5 người chết tại chỗ.

20 phút sau đó, một vụ nổ xảy ra tại sân vận động quốc gia Stade de France làm 3 người chết. Khi vụ tấn công xảy ra, sân này đang diễn ra trận đá bóng giao hữu giữa Pháp và Đức. Tổng thống Pháp đã được hộ tống nhanh chóng khỏi sân vận động và đang họp khẩn với nội các giải quyết cuộc khủng hoảng.

Các cổ động viên lập tức được dồn xuống đứng tại giữa sân vận động và bảo vệ bởi hàng rào cảnh sát.
Cảnh sát đưa người dân rời sân vận động Stade de France - Ảnh: Reuters
Người dân phản ứng gần nhà hát Le Bataclan ở quận 11, nơi đang xảy ra vụ khủng bố bắt hơn 100 con tin - Ảnh: Reuters

Cùng khoảng thời gian đó, một vụ nổ súng và bắt giữ con tin xảy ra tại nhà hát Le Bataclan ở quận 11. Đến thời điểm này (6 giờ 15 sáng 14.11 giờ VN) đã có 15 người chết tại đây, hơn 100 con tin vẫn chưa được giải cứu.

Chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Pháp. Hiện tại, cảnh sát đã hạ được 1 hung thủ.

Trước thời điểm nổ bom, trên đường chúng tôi về nhà, cảnh sát đã phong tỏa và cấm một số tuyến đường và Metro tại Paris do có nghi ngờ khủng bố. Một nhóm du học sinh người Việt khác cho biết họ đang xem phim tại rạp UGC (cách nơi xảy ra vụ khủng bố khoảng 500 m) thì nhận được thông tin về vụ khủng bố, ngay sau đó toàn bộ khán giả đổ ra đường tìm mọi cách chạy về nhà, trong tình trạng xe cảnh sát hú còi inh ỏi, các phương tiện công cộng khác như tàu điện ngầm, xe buýt không hoạt động ngoại trừ taxi.

Khán giả được đưa xuống giữa sân vận động Stade de France
Khu vực xảy ra các vụ khủng bố tối 13.11 ở Paris, Pháp
Giao thông hỗn loạn...
Người dân Paris lo âu về các vụ tấn công khủng bố diễn ra cùng lúc tối 13.11 
Cảnh sát chăm sóc nạn nhân của vụ khủng bố

Người dân nước Pháp hoang mang cực độ. Những dòng status đầy tâm trạng trên facebook. Một sinh viên người Pháp viết trên facebook: “Hãy nói với tôi là các bạn vẫn ổn, tôi rất là hoảng hốt với những gì xảy ra, tôi hy vọng cho người người đang sống trong quận 10 và 11”.

Hôm nay là ngày cuối tuần, ngoài việc nhiều công ty và trường học tại Paris được nghỉ theo thường lệ thì các nhà hàng, quán ăn, các khu giải trí và một số công ty làm thêm thứ bảy đã nhanh chóng thông báo cho nhân viên nghỉ làm ngày hôm nay.

Thanh Niêntiếp tục cập nhật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.