Turmenistan khánh thành nhà ga sân bay quốc tế hình con chim

18/09/2016 15:28 GMT+7

Turmenistan ngày 17.9 đã khánh thành nhà ga sân bay quốc tế trị giá hơn 2 tỉ USD ở thủ đô Ashgabat, theo hãng tin AFP.

Tổng thống Turkmenistan, ông Gurbanguly Berdymukhamedov cho biết 2 ga hành khách của sân bay sẽ có khả năng phục vụ 17 triệu hành khách mỗi năm, trong khi ga hàng hóa có thể xử lý 200.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Nhà ga sân bay 5 tầng được xây theo hình dạng chim ưng Lacyn (loại chim được tìm thấy chủ yếu ở Turkmenistan), tương tự logo của hãng hàng không quốc gia Turkmenistan, do công ty Polimeks của Thổ Nhĩ Kỳ thi công theo hợp đồng trị giá 2 tỉ USD mà họ thắng thầu hồi năm 2013.
Turkemistan trong năm qua đã đón 105.000 khách du lịch, theo số liệu của Ủy ban Du lịch Nhà nước, nhưng đang nỗ lực để thúc đẩy ngành này dù có hạn chế về chế độ cấp thị thực.
Dù ông Berdymukhamedov kêu gọi thắt lưng buộc bụng, Turkmenistan tiếp tục đầu tư nhiều cho việc phát triển cơ sở hà tầng trước Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á năm 2017 sẽ diễn ra tại thủ đô Ashgabat.
Sân bay hiện hữu gần thủ đô chỉ phục vụ cho hãng hàng không quốc gia và một ít hãng hàng không của Belarus, Trung Quốc, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.