Úc, Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Indonesia

07/01/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Chính phủ Úc cảnh báo công dân nước này về nguy cơ tấn công khủng bố ở Indonesia sau khi Mỹ đưa ra cảnh báo tương tự.

(TNO) Chính phủ Úc cảnh báo công dân nước này về nguy cơ tấn công khủng bố ở Indonesia sau khi Mỹ đưa ra cảnh báo tương tự.

Ảnh minh họa bờ biển ở đảo Bali - Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Úc ngày 6.1 đưa ra khuyến cáo kêu gọi người dân nước này “cảnh giác cao độ ở Indonesia, bao gồm Bali, vào thời điểm này do mối đe dọa tấn công khủng bố cao” và cân nhắc lại việc có nên đi du lịch đến Indonesia hay không, theo AFP.
“Chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin khẳng định những phần tử khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Indonesia, có thể diễn ra bất cứ thời điểm nào”, Bộ Ngoại giao Úc cho biết. “Úc đang theo dõi sát sao tình hình”, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết thêm.
Theo AFP, hàng ngàn người Úc đi du lịch ở Indonesia trong những tháng mùa hè 12, 1 và tháng 2 hằng năm.
Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Jakarta (Indonesia) hôm 3.1 cũng đã cảnh bảo nguy cơ tấn công khủng bố nhắm vào những khách sạn và ngân hàng có liên kết với Mỹ tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia.
“Công dân Mỹ nên cảnh giác quanh những khu vực không đảm bảo an ninh và tránh xa những khu vực được biết đến là mục tiêu tấn công của khủng bố”, AFP dẫn lại văn bản khuyến cáo công dân Mỹ của Đại sứ quán Mỹ.
Có 88 công dân Úc nằm trong số 202 người thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại một hộp đêm ở Bali (Indonesia) vào ngày 12.10.2002.
Indonesia đã tiến hành hàng loạt những vụ càn quét các nhóm cực đoan trong vòng một thập niên qua sau những vụ tấn công khủng bố nhắm vào người phương Tây, theo AFP. Nhưng trong những tháng gần đây, chính quyền Indonesia quan ngại làn sóng tấn công khủng bố tiếp tục gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.