Úc, Singapore kêu gọi giải quyết vấn đề biển Đông

11/09/2012 03:10 GMT+7

Ngày 10.9, Ngoại trưởng Úc Bob Carr và người đồng cấp Singapore K.Shanmugam kêu gọi giảm căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, theo AFP.

Phát biểu cùng báo giới tại thủ đô Canberra của Úc, ông Carr cho hay Ngoại trưởng Singapore Shanmugam đã thông báo về tình hình biển Đông trong cuộc họp trước đó giữa hai bên. Đồng thời, theo Ngoại trưởng Úc, hai nước thống nhất không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền tại biển Đông. Tuy nhiên, Úc và Singapore cùng kêu gọi các bên liên quan cần tìm kiếm một giải pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế. Ông Carr nhận định đang có nhiều quan ngại về không khí tranh chấp chủ quyền trên biển Đông cũng như tác động của điều đó đối với hình ảnh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Úc, Singapore kêu gọi giải quyết vấn đề biển Đông
Ngoại trưởng K. Shanmugam (trái) và người đồng cấp Bob Carr - Ảnh: AFP  

Cũng trong ngày 10.9, tờ Philippine Daily Inquirer đưa tin Bộ Quốc phòng Philippines dự định lắp các tên lửa đối hạm Harpoon cho tàu chiến BRP Gregorio del Pilar. Hồi năm ngoái, nước này đã mua lại tàu chiến trên từ Mỹ nhưng chưa trang bị các loại vũ khí hiện đại. Được xem là một trong những vũ khí chống tàu chiến rất lợi hại, tên lửa Harpoon có tầm bắn 120 km và đạt tốc độ gần 900 km/giờ.

Lê Loan

>> Úc, Singapore kêu gọi hạ nhiệt ở biển Đông
>> Siêu chiến hạm Nhật có thể tuần tra biển Đông
>> Nhật, Singapore kêu gọi giải quyết tranh chấp biển Đông
>> Thủ tướng Singapore nêu chuyện biển Đông tại Trung Quốc

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.