Ukraine đã có thủ tướng mới

14/04/2016 19:00 GMT+7

Ngày 14.4, Quốc hội Ukraine đã bổ nhiệm ông Vladimir Groysman, Chủ tịch Quốc hội vào vị trí người đứng đầu nội các, theo bầu chọn của 257 đại biểu với yêu cầu tối thiểu 226 phiếu.

Ngày 14.4, Quốc hội Ukraine đã bổ nhiệm ông Vladimir Groysman, Chủ tịch Quốc hội vào vị trí người đứng đầu nội các, theo bầu chọn của 257 đại biểu với yêu cầu tối thiểu 226 phiếu.

Ông Vladimir Groysman được bầu làm Thủ tướng mới của Ukraine - Ảnh: ReutersÔng Vladimir Groysman được bầu làm Thủ tướng mới của Ukraine - Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề cử ông Groysman với Quốc hội vào chức vụ thủ tướng.

Ngày 10.4, ông Arseniy Yatseniuk đã công bố quyết định từ chức thủ tướng, nhưng phe Mặt trận nhân dân của ông vẫn sẽ ở lại trong liên minh tại Quốc hội. Ông khẳng định rằng việc từ chức là hệ quả của cuộc khủng hoảng chính trị được cố tình tạo ra trong nước với mục đích nhằm đánh bật ông khỏi vị trí thủ tướng.

Yatsenyuk cũng khẳng định rằng trong hai lần ông làm thủ tướng, Chính phủ Ukraine đều hoạt động hiệu quả và thu được nhiều thành công. Ông không cho biết sẽ làm gì sau khi rời bỏ ghế thủ tướng, chỉ nói rằng ông thấy nhiệm vụ của mình rộng hơn rất nhiều so với quyền hạn của người đứng đầu chính phủ.

Các nghị sĩ quốc hội Ukraine chúc mừng ông Vladimir Groysman (giữa), tân Thủ tướng Ukraine thay thế ông Yatseniuk - Ảnh: Reuters

Theo luật, thủ tướng từ chức thì toàn bộ chính phủ buộc phải giải tán. Thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ tạm thời thực hiện các nhiệm vụ của mình cho đến khi thành lập chính phủ mới.

Sau khi Chủ tịch Quốc hội Groysman được bổ làm thủ tướng, Quốc hội Ukraine đã bầu ông Andriy Parubiy, chủ tịch Hạ viện thuộc phe Mặt trận nhân dân, Phó chủ tịch thứ nhất của Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.