Ukraine không yên bình ngay ngày đầu năm mới

02/01/2015 08:59 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày đầu năm mới 2015, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đã tiến hành những cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng chính phủ.

(TNO) Ngay trong ngày đầu năm mới 2015, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đã tiến hành những cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng chính phủ, Reuters dẫn nguồn tin quân đội Ukraine.

Ngay ngày đầu năm mới, Ukraine đã không yên bìnhNgay ngày đầu năm mới, Ukraine đã không yên bình - Ảnh: Reuters
Quân đội Ukraine cho biết lực lượng ly khai đã nã một số đợt súng cối và tiến hành một số cuộc tấn công vũ trang quy mô nhỏ vào những cứ điểm của quân chính phủ Ukraine ở miền đông.
Người phát ngôn của quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho hay: “Đêm giao thừa ở khu vực giao tranh chống các phần tử khủng bố không phải là đêm yên tĩnh. Trong 24 giờ qua, 3 binh sĩ Ukraine đã bị thương do pháo kích”.
Trong khi đó, nhà chức trách địa phương ở khu vực Luhansk nói rằng đạn súng cối của lực lượng ly khai đã phá hủy 2 ngôi nhà trong ngôi làng và khiến 1 dân thường thiệt mạng trong ngày 1.1.
Theo Reuters, các cuộc tấn công vào đêm giao thừa cho thấy sự mong manh của lệnh ngừng bắn mang tính lý thuyết được kí kết vào ngày 5.9.2014 tại thủ đô Minsk, Belarus.
Mới đây, chính quyền Ukraine và lực lượng ly khai đã trao đổi hàng trăm tù nhân. Đây là một phần của kế hoạch 12 điểm để chấm dứt cuộc xung đột này. Với những nỗ lực thiết lập mối quan hệ ngoại giao mới, khôi phục hòa bình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang chuẩn bị gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Pháp và Đức vào ngày 15.1 tại Kazakhstan, theo Reuters.
Tổng thống Ukraine cảnh báo rằng năm 2015 sẽ là một năm "không dễ dàng". Ông cũng hy vọng năm 2015 sẽ ghi vào lịch sử bằng việc Ukraine thực hiện những cải cách sâu rộng mở ra con đường để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.