Ukraine lại tố binh sĩ Nga xâm phạm biên giới

28/08/2014 02:00 GMT+7

Reuters ngày 27.8 dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết một đoàn xe quân sự chở binh sĩ Nga “đã vượt qua biên giới để tiến vào làng Amvrosiyivka của Ukraine”.

Ngôi làng này ở phía đông thành phố Donetsk, cứ điểm quan trọng của lực lượng chống Kiev. Ngoài ra, theo ông Lysenko, một tiểu đoàn chiến lược của Nga đã lập căn cứ tại thị trấn Pobeda, cách Amvrosiyivka 25 km và nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine. Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Cơ quan an ninh Ukraine thông báo bắt giữ 10 lính dù Nga ở miền Đông.

Cùng ngày, quân đội Ukraine thông báo khoảng 100 xe tăng, xe bọc thép, trong đó nhiều xe chở hệ thống phóng tên lửa Grad, xuất hiện gần các huyện Telmanove và Starobesheve (cùng thuộc tỉnh Donetsk).

Tuy Kiev không nói rõ chi tiết nhưng theo AFP, các nguồn tin quân sự Ukraine nhận định nhiều khả năng số xe quân sự nói trên cũng của Nga. Trong khi đó, giao tranh vẫn diễn ra rất quyết liệt ở miền đông Ukraine. Theo ông Lysenko, trong vòng 24 giờ qua, quân đội nước này đã tiêu diệt 200 tay súng nổi dậy và phá hủy nhiều vũ khí. Nga chưa có phản ứng về các thông tin trên. Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov ngày 27.8 khẳng định Moscow không muốn thấy Ukraine tan rã.

Giới quan sát nhận định những diễn biến phức tạp tại phía đông và đông nam Ukraine cho thấy cuộc gặp ngày 26.8 giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Minsk của Belarus vẫn chưa mang đến đột phá.

Lan Chi

>> Quân đội Ukraine: 100 xe quân sự từ Nga tiến đến gần Donetsk
>> Tổng thống Putin: Lính Nga có thể đã vượt qua biên giới với Ukraine
>> Binh sĩ Nga 'đi lạc' qua Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.