Ukraine lập ‘đội quân online’, lôi 'chiến sự miền đông' lên mạng

29/01/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Chính quyền Ukraine lên kế hoạch thành lập một 'đội quân online' bao gồm các blogger Ukraine có nhiệm vụ 'nói lên sự thật' trên các mạng xã hội về chiến sự ở miền đông Ukraine.

(TNO) Chính quyền Ukraine lên kế hoạch thành lập một 'đội quân online' bao gồm các blogger Ukraine có nhiệm vụ 'nói lên sự thật' trên các mạng xã hội về chiến sự ở miền đông Ukraine.

Lính Ukraine trên một xe bọc thép chở quân ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Ông Yury Stets, Bộ trưởng Chính sách Thông tin Ukraine, ngày 28.1 cho hay: “Chúng ta cần phải đoàn kết những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và họ sẽ nói lên sự thật cho mọi người”, theo đài Russia Today (Nga).
"Càng nhiều blogger càng tốt bởi vì họ sẽ hình thành nên một “đội quân online”, ông Stets nói.
"Đội quân online" này sẽ có nhiệm vụ đưa ra thông tin đáng tin cậy về tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine và sẽ bác bỏ những “thông tin sai sự thật”, theo ông Stets và Ukraine sẽ thành lập một trung tâm điều phối thông tin cho "đội quân online" này hoạt động.
Bộ Chính sách Thông tin Ukraine được thành lập vào cuối năm 2014 nhằm đảm bảo an ninh thông tin tại nước này.
Hồi đầu tháng 12.2014, Bộ Chính sách Thông tin Ukraine cũng đã tuyên bố thành lập một cơ quan chuyên trách về chiến tranh thông tin.
Theo báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc, giao tranh giữa lực lượng quân chính phủ Ukraine và phe ly khai, kéo dài kể từ tháng 3.2014 đến nay, khiến khoảng 5.100 người chết và hàng triệu người mất nhà cửa.
Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ cũng đang cân nhắc áp đặt thêm những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga với cáo buộc Moscow viện trợ tài chính, vũ khí, binh lính cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.