Ukraine: Tên lửa hạ 2 chiến đấu cơ 'bắn từ lãnh thổ Nga'

23/07/2014 22:35 GMT+7

(TNO) Các tên lửa bắn hạ hai chiến đấu cơ Ukraine ở miền đông nước này được phóng ra từ Nga, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 23.7 cho hay.

“Theo thông tin điều tra sơ bộ, tên lửa được bắn từ lãnh thổ Nga” khi hai chiến đấu cơ Su-25 bay ở độ cao 5.200 m, AFP dẫn thông cáo của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine.

Trước đó, ông Oleksiy Dmytrashkivsky, phát ngôn viên quân đội Ukraine, cho rằng lực lượng ly khai Ukraine đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Su-25.

“Hai chiếc Sukhoi của Ukraine đã bị bắn rơi. Số phận của phi công hiện chưa rõ ra sao”, ông Dmytrashkivsky nói.

Ông Dmytrashkivsky cho biết thêm 2 chiếc máy bay bị bắn hạ ở địa điểm cách nơi máy bay MH17 chở theo 298 người của Malaysia Airlines rơi khoảng 25 km. MH17 được Mỹ và Ukraine cho là bị phe ly khai thân Nga bắn hạ bằng tên lửa đất đối không ở miền đông Ukraine.

Nhưng một phát ngôn viên khác của quân đội Ukraine thì lại nói 2 chiến đấu cơ kể trên bị tên lửa của phe ly khai bắn rơi tại một khu vực khác và 2 phi công đã bung dù thoát hiểm.

Chính quyền Ukraine ngày 23.7 tuyên bố nước này chuẩn bị các biện pháp trừng phạt những người Nga ủng hộ phe ly khai được cho là thân Nga.

Phúc Duy

>> Phe ly khai Ukraine bắn hạ 2 chiến đấu cơ quân đội gần nơi rơi MH17?
>> Ukraine tuyên bố sẵn sàng trừng phạt người Nga ủng hộ phe ly khai
>> Nga: Chiến đấu cơ Ukraine đã bay sát máy bay MH17
>> Vụ MH17: Phe ly khai Ukraine trao trả hộp đen, thi thể nạn nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.