Ukraine tuyên bố sẵn sàng trừng phạt người Nga ủng hộ phe ly khai

23/07/2014 20:34 GMT+7

(TNO) Chính quyền Ukraine ngày 23.7 tuyên bố nước này chuẩn bị các biện pháp trừng phạt những người Nga ủng hộ phe ly khai ở miền đông Ukraine được cho là thân Nga .

(TNO) Chính quyền Ukraine ngày 23.7 tuyên bố nước này chuẩn bị các biện pháp trừng phạt những người Nga ủng hộ phe ly khai ở miền đông Ukraine được cho là thân Nga.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết một ủy ban đặc biệt đã được thành lập nhằm soạn thảo ra các biện pháp trừng phạt kinh tế bất kỳ những cá nhân, quan chức và công ty Nga bị tố cáo ủng hộ phe ly khai đang chống lại lực lượng quân chính phủ Ukraine, theo AFP.

“Ukraine sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt bất kỳ những cá nhân nào có hộ chiếu Nga ủng hộ các phần tử khủng bố và các phần tử ly khai ở Ukraine”, ông Yatsenyuk nói.

Lệnh trừng phạt cũng nhắm vào những ai hỗ trợ xúc tiến việc Crimea ly khai Ukraine và sáp nhập Nga vào tháng 3.2014, ông Yatsenyuk cho hay.

Kiev đe dọa các biện pháp trừng phạt Nga sau khi nền kinh tế nước này bị ảnh hưởng vì khủng hoảng chính trị và Moscow cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Kiev vào tháng 6.2014.

Liên minh châu u (EU) đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chính trị và thương mại với Kiev hồi tháng 6.2014. EU dự kiến sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine, nơi do các tay súng phe ly khai kiểm soát, theo AFP.

Phúc Duy

>> Thủ tướng Úc: Có khả năng còn nhiều thi thể nạn nhân ở hiện trường vụ MH17
>> Báo Ý: Một tay súng phe ly khai thừa nhận bắn hạ MH17
>> Hộp đen máy bay MH17 được giao cho các điều tra viên Anh
>> Tình báo Mỹ: MH17 bị bắn nhầm, không có chứng cứ Nga liên quan
>> Nga cam kết hỗ trợ điều tra vụ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.