United Airlines không cho hai bé gái lên máy bay vì mặc quần bó

27/03/2017 15:09 GMT+7

Hãng hàng không Mỹ United Airlines bị chỉ trích gay gắt sau khi không cho hai cô bé lên máy bay vào ngày 26.3 chỉ vì họ mặc quần bó legging.

Một bé gái khác cũng mặc quần legging ban đầu không được cho lên máy bay, và sau khi thay đồ mới được đáp chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Denver (bang Colorado) đến thành phố Minneapolis (bang Minnesota), một nhân chứng cho biết, theo AFP.
Bà Shannon Watts, nhà sáng lập tổ chức kêu gọi cải tổ luật kiểm soát súng Moms Demand Action ở Mỹ, là một hành khách có mặt tại sân bay đã chia sẻ vụ việc này lên mạng xã hội Twitter.
“Hai bé gái bị buộc phải thay đồ hay mặc váy chồng vào quần legging hoặc là không được lên máy bay. Kể từ khi nào United Airlines kiểm soát cả quần áo phụ nữ?”, bà Watts viết trên Twitter.
Bà Watts cho hay một trong số hai bé gái mới 10 tuổi (có người lớn đi cùng) mặc quần legging “trông bình thường và phù hợp”. Nhưng United Airlines khẳng định ủng hộ quyết định của nhân viên hãng này là không cho phép hai bé gái lên máy bay.
Sau đó, hãng hàng không này giải thích hai bé gái chỉ là “hành khách đi nhờ” - tức được đi máy bay miễn phí hoặc giá cực kỳ thấp vì là nhân viên hoặc người thân của nhân viên hãng này.
“Hành khách thông thường của chúng tôi sẽ không bị cấm lên máy bay khi họ mặc quần legging hay quần tập yoga. Nhưng khi là hành khách đi nhờ, chúng tôi yêu cầu họ phải tuân thủ các quy định và đó là một trong số những quy định của chúng tôi”, một người phát ngôn của United Airlines nói với tờ The Washington Post.
Tuy vậy, cách lý giải của United Airlines không thể ngăn làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội, và giới phê bình gọi đây là hành động phân biệt đối xử theo giới tính.
Người mẫu Mỹ Chrissy Teigen viết trên Twitter: “Tôi từng bay với hãng United Airlines trước đây và không mặc quần (?), chỉ có áo thun dài như váy. Lần tới tôi sẽ chỉ mặc quần jeans và khăn quàng cổ”.

tin liên quan

Rắn đi lậu máy bay ở Mỹ
Có một con rắn trên máy bay là thông báo mà hành khách trên một chuyến bay nội địa ở bang Alaska (Mỹ) nghe phi công thông báo từ loa phát thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.