Văn phòng báo New York Times tại Nga bị tấn công mạng

24/08/2016 10:06 GMT+7

Tin tặc đã tấn công mạng tờ The New York Times và nhiều hãng thông tấn khác của Mỹ, theo CNN.

Vụ xâm nhập này đã được phát hiện từ vài tháng gần đây và đang được Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và nhiều cơ quan an ninh khác làm rõ, theo CNN ngày 23.8. Đối tượng đứng đằng sau các vụ tấn công mạng này được cho là tin tặc Nga. Một số đơn vị thuộc đảng Dân chủ cũng bị tấn công.
Báo The New York Times (Mỹ) ngày 23.8 thông báo hệ thống máy tính của báo này tại văn phòng ở thủ đô Moscow (Nga) đã bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, người phát ngôn Eileen Murphy của tờ báo này cho rằng không có bằng chứng cho thấy tin tặc đã xâm nhập hệ thống nội bộ của báo thành công.
CNN đưa tin The New York Times đã thuê các nhà điều tra từ các cơ quan an ninh tư nhân, phối hợp cùng các quan chức an ninh Mỹ nhằm đánh giá thiệt hại và xác định phương thức tin tặc đã xâm nhập. Tuy nhiên, bà Murphy bác bỏ thông tin này, theo Reuters.
Thông tin về việc The New York Times bị tấn công mạng được công bố giữa thời điểm nhiều vụ tấn công tương tự nhắm vào các đảng phái chính trị Mỹ cũng diễn ra trong vài tuần qua. Uỷ ban quốc gia Dân chủ (DNC), chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là mục tiêu của những cuộc tấn công này.
Các chuyên gia an ninh mạng nhận xét rằng tin tặc của các cơ quan tình báo của Nga có thể là thủ phạm đứng sau các vụ tấn công mạng DNC, khiến nhiều email nội bộ bị đăng tải công khai, theo AP.
Các tin tặc còn nhắm mục tiêu vào hệ thống máy tính của tỉ phú Donald Trump và các cơ quan đảng Cộng hoà, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.