Vì đàn chim bay mà Nhà Trắng bị phong tỏa?

Khánh An
Khánh An
27/11/2019 19:31 GMT+7

Nhà Trắng bị phong tỏa, sơ tán sau khi phát hiện không phận bị vi phạm, nhưng "kẻ xâm phạm" thật ra có thể là chỉ một đàn chim hoặc khinh khí cầu thời tiết.

Đài NBC ngày 27.11 dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho hay cuộc điều tra không phát hiện một máy bay nào vi phạm không phận khu vực Nhà Trắng.
Trước đó vào khoảng 8 giờ 30 ngày 26.11 (giờ địa phương), Nhà Trắng và Điện Capitol tạm thời bị phong tỏa và sơ tán sau khi có cảnh báo về việc không phận bị vi phạm. Lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào khoảng 9 giờ 12, theo cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Các nhân viên Mật vụ tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra sự việc

Reuters

Mật vụ ra thông cáo cho biết vụ việc do “tiềm ẩn vi phạm không phận giới hạn khu vực thủ đô quốc gia. Ban đầu, NORAD cho biết “máy bay không bị xem là có thái độ thù địch”, trước khi nói rõ rằng không có máy bay nào bị phát hiện.
Phát ngôn viên NORAD cho biết vật thể trên có thể là một đàn chim hoặc một khinh khí cầu thời tiết bay trên bầu trời thủ đô khiến Nhà Trắng phải cảnh báo, và sự việc “được giải quyết mà không xảy ra biến cố”.

[VIDEO] Sợ Syria xâm nhập, binh sĩ Israel bắn nhầm máy bay phun thuốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.