[VIDEO] Toàn cảnh đêm thứ sáu ngày 13 tang tóc ở Paris do khủng bố

14/11/2015 20:26 GMT+7

(TNO) Đêm cuối tuần thứ sáu ngày 13 của Paris kết thúc trong nỗi kinh hoàng khi những vụ tấn công khủng bố liên tiếp vào nhiều địa điểm của thành phố này làm chết hơn 120 người.

(TNO) Đêm cuối tuần thứ sáu ngày 13 của Paris kết thúc trong nỗi kinh hoàng khi những vụ tấn công khủng bố liên tiếp vào nhiều địa điểm của thành phố này làm chết hơn 120 người.

VIDEO: Toàn cảnh vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào đêm thứ sáu ngày 13 - Video: Reuters
Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã xả súng và ném chất nổ sát hại cả trăm người và bắt giữ con tin bên trong nhà hát, nơi ban nhạc rock Eagles of Death đang trình diễn. 
Trong khi đó, khán giả đang xem trận đấu giao hữu bóng đá giữa 2 đội tuyển Đức và Pháp tại sân vận động Stade de France đã nghe thấy những tiếng nổ bên ngoài sân. Ít nhất 4 người chết sau 3 vụ tấn công tự sát tại đây. 
Tổng thống Pháp  Francois Hollande khi đó đang dự khán trận đấu và nằm trong số những người được khẩn trương sơ tán khỏi sân vận động.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp tuyên bố mục tiêu của bọn khủng bố là nhận chìm nước Pháp trong sự sợ hãi. Nhưng đối mặt với sự sợ hãi đó là một quốc gia biết bảo vệ chính mình, và biết cách huy động lực lượng, để một lần nữa đánh bại những kẻ khủng bố.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố vụ khủng bố không chỉ nhằm vào nước Pháp mà tấn công nhân loại và những giá trị phổ quát mà thế giới chia sẻ.
Trên khắp thế giới, nến được thắp lên và hoa đã được mang đến để tưởng niệm những nạn nhân của vụ khủng bố, nhiều công trình kiến trúc thắp đèn xanh - đỏ - trắng theo màu cờ của nước Pháp, chia sẻ với kinh đô ánh sáng của thế giới nỗi kinh hoàng sau một ngày đẫm máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.