Viên chức Ấn Độ trốn việc, tự xưng hóa thân của thần Vishnu

23/05/2018 08:00 GMT+7

Một kỹ sư kỳ cựu tại Ấn Độ đã không màng đến chuyện tới công sở làm việc suốt 8 tháng trời vì "bận bịu" làm phận sự trên cương vị hóa thân thứ 10 của thần Vishnu, theo đơn giải trình của đương sự.

Ông Rameshchandra Fefar là kỹ sư trưởng công tác tại cục năng lượng và tưới tiêu của bang Gujarat (SSPA), đảm trách việc bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây đập Sardar Sarovar.
Tuy nhiên, trong gần 1 năm qua, viên chức gần 60 tuổi hiếm khi đến nơi làm việc, vì bận rộn đảm nhận sứ mệnh quan trọng hơn nhiều. Theo đơn tường trình, ông Fefar tự xưng mình là hóa thân thứ 10 của thần Vishnu, một trong 3 vị thần chính của đạo Hindu.
Vì vậy, ông cho rằng mình buộc phải cống hiến sức lực cho người dân Ấn Độ trong vai trò của một vị thần, và không thể phí hoài thời gian cho những công việc tủn mủn của thế tục.
“Tôi đang thực thi sám hối tại nhà bằng cách tiến vào chiều không gian thứ 5 để thay đổi nhận thức trên toàn cầu…Tôi không thể làm điều này nếu ngồi tại bàn làm việc”, theo trang tin Economic Times ngày 21.5 dẫn lời ông Fefar trong đơn giải trình về lý do tại sao nghỉ làm không xin phép.
Ông Fefar, một trong những kỹ sư lão thành nhất bang Gujarat, chỉ làm việc đúng 16 ngày trong 8 tháng qua. Khi bị phát hiện trốn việc, ông này phân trần rằng mình đã cảm giác được sự liên hệ trực tiếp với thần Vishnu kể từ năm 2010, và chia sẻ trải nghiệm siêu nhiên với vợ mình 4 năm sau.
Tất nhiên gia đình lẫn những người quen biết đều chẳng tin vào lời của ông này, nhưng điều đó không ngăn được Fefar “vì người trần thế mà thực thi bổn phận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.