Viên kim cương khổng lồ mới được tìm thấy ở châu Phi giá bao nhiêu?

24/08/2020 10:46 GMT+7

Một trong những viên kim cương khổng lồ nhất thế giới đã lộ diện ở châu Phi, với trọng lượng 442-carat và có giá trị ước tính khoảng 18 triệu USD, theo Đài Fox News hôm 23.8 dẫn lời một chuyên gia.

Công ty Gem Diamonds Ltd. tuyên bố đã tìm được viên kim cương có kích thước đáng nể trên tại mỏ Letseng ở Lesotho.
“Việc phát hiện viên kim cương 442-carat ấn tượng, thuộc hàng lớn nhất thế giới trong năm nay, đã một lần nữa xác nhận thêm chất lượng của mỏ Letseng và năng lực liên tục tạo ra những viên kim cương cỡ lớn”, theo Tổng giám đốc điều hành Gem Diamonds, Clifford Elphick cho biết.
Theo Hãng Bloomberg, viên đá quý kể trên có thể được định giá đến 18 triệu USD, dựa trên ghi nhận của nhà phân tích Edward Sterck của hãng BMO Capital Markets.
CEO Elphick cam đoan một khoản tiền trích từ việc bán đấu giá viên kim cương sẽ đóng góp cho dự án cộng đồng, theo như thỏa thuận với chính quyền Lesotho.
Lesotho là quốc gia nằm ở phía nam châu Phi, có dân số chỉ hơn 2 triệu người và từ năm 1966 giành được độc lập sau thời gian dưới quyền cai trị của Anh.
Dù ngành kinh doanh kim cương hứng chịu thiệt hại từ dịch Covid-19, nhu cầu về kim cương cỡ lớn lại ổn định hơn trước, vì mức độ quý hiếm của những viên đá quý dạng này, theo Bloomberg.

Viên kim cương hiếm 88 carat giá 11,8 triệu USD

Vào năm 2018, Gem Diamonds phát hiện một viên kim cương đến 910-carat, được đặt biệt danh “Huyền thoại Lesotho”, tại mỏ Letseng. Nó đã được bán với giá 40 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.