Vợ chồng ông Kim Jong-un viếng mộ cha

17/02/2016 11:33 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng vợ đã đến thăm nơi cố lãnh đạo Kim Jong-il yên nghỉ nhân ngày sinh nhật của cha mình, theo Yonhap ngày 17.2.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng vợ đã đến thăm nơi cố lãnh đạo Kim Jong-il yên nghỉ nhân ngày sinh nhật của cha mình, theo Yonhap ngày 17.2.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju - Ảnh: Reuters Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 17.2 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju ngày 16.2 đã đến viếng mộ cha nhân kỷ niệm 74 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il (ngày 16.2.1941), theo Yonhap.
Hài cốt của cố lãnh đạo Kim Jong-il cũng như cố lãnh đạo Kim Nhật Thành đều được đặt tại Cung Mặt trời Kumsusan (còn gọi là Cung Tưởng niệm Kumsusan) tại thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây hai bức tượng lớn khắc họa hình ảnh ông nội và cha của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un cũng được dựng lên.
Theo Yonhap, ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il được Triều Tiên gọi là Ngày của ngôi sao tỏa sáng (the Day of the Shining Star), như một cách để ca ngợi công lao của nhà lãnh đạo quá cố.
Vợ chồng ông Kim Jong-un đến viếng mộ cha chỉ hơn một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố đã phóng tên lửa tầm xa đưa vệ tinh Kwangmyongsong-4 (Quang Minh Tinh-4) lên quỹ đạo hôm 7.2. Vệ tinh này được đặt theo tên của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Sau sự kiện này, ông Kim Jong-un còn kêu gọi các nhà khoa học trong nước tiếp tục nghiên cứu, thúc đẩy công nghệ để phóng thêm nhiều vệ tinh nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.