Vợ cơ trưởng MH370 thừa nhận chồng 'là người nói câu tạm biệt từ buồng lái'

25/06/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Vợ của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah xác nhận chồng bà là người đã nói những lời cuối từ buồng lái, chứ không phải là cơ phó như hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo trước đó.

(TNO) Vợ của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah xác nhận chồng bà là người đã nói những lời cuối từ buồng lái, chứ không phải là cơ phó như hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo trước đó.


Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (trái) và cơ phó Fariq Abdul Hamid - Ảnh: Facebook/Twitter

Nhật báo The Independent (Anh) ngày 24.6 đưa tin cho biết đã có 2 nhà báo New Zealand khẳng định đã nói chuyện với vợ của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Geoff Taylor thuộc tờ Waikato Times (New Zealand) cho biết ông này và Ewan Wilson, người cùng tham gia viết một quyển sách nói về chiếc máy bay mất tích bí ẩn, đã trò chuyện qua điện thoại với bà Faizah Khanum.

Bà này được cho là đã xác nhận giọng nói cuối cùng phát ra từ buồng lái của chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, chính là của chồng bà.

Thông tin này hoàn toàn trái ngược với thông báo ban đầu của Tổng giám đốc Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya, người đã khẳng định rằng cơ phó Fariq Abdul Hamid là người đã nói câu "chúc ngủ ngon".

Vài tuần sau đó thì hãng hàng không này thừa nhận họ không chắc ai đã nói câu nói cuối cùng kể trên.

Tờ The Independent dẫn lời nhà báo Taylor nói rằng: “Trong 3 tháng hơn kể từ sau khi máy bay mất tích bí ẩn, không ai trong giới truyền thông có thể liên lạc được với vợ của ông Zaharie”.

“Chúng tôi đã may mắn lấy được thông tin từ chính người vợ xác nhận rằng chồng bà là người đã nói. Đây là thông tin chấn động vì cho đến nay vẫn chưa ai biết điều này”, ông Taylor nói.

Phát biểu với tờ London Evening Standard (Anh) vào hôm 24.6, ông Hugh Dunleavy, Giám đốc thương mại của Malaysia Airlines, cho rằng “đã có gì đó bất thường xảy ra trên chiếc máy bay”, đồng thời cảnh báo việc giải được bí ẩn hàng không này sẽ tốn “nhiều thập niên”.

“Tôi nghĩ nó đã quay đầu để quay trở lại (sân bay Kuala Lumpur), rồi sau đó một loạt sự cố đã xảy ra khiến nó không thể quay lại sân bay. Tôi tin rằng máy bay đã nằm đâu đó ở nam Ấn Độ Dương”, ông Dunleavy nói.

“Tuy nhiên, khi một chiếc máy bay rơi xuống đại dương, nó sẽ giống như là đâm xuống sàn xi măng vậy. Mảnh vỡ sẽ tung tóe trên một diện tích rộng lớn… Tôi nghĩ rằng sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm chiếc máy bay. Có thể là nhiều thập niên”, ông Dunleavy nói thêm.

Vào cuối tuần trước, tờ Sunday Times (Anh) đã đưa tin khẳng định cơ trưởng Zaharie bị cơ quan điều tra xem là nghi phạm chính trong vụ máy bay MH370 mất tích.

Nhưng thông tin này vào hôm 23.6 đã bị chính phủ Malaysia bác bỏ, đồng thời chỉ trích bài viết của Sunday Times là vô trách nhiệm và chỉ nhằm tăng số lượng phát hành.

Hoàng Uy

>> Vụ máy bay MH370 mất tích: Tiếp tục chuyển hướng tìm kiếm
>> Cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích có 'bệnh lý tâm thần
>> Máy bay Malaysia rơi xuống Ấn Độ Dương do cơ trưởng tự sát?
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Cơ trưởng từng luyện hạ cánh ở 5 bãi đáp khác nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.