Vỡ đập thủy điện ở Lào: Hoàng Anh Gia Lai đã giải cứu toàn bộ 26 người

Đình Sơn
Đình Sơn
25/07/2018 18:23 GMT+7

Toàn bộ 26 công nhân, người thân đang làm việc tại Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào đã được giải cứu an toàn.

Đến 17 giờ ngày 25.7, thông tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết toàn bộ 26 người mắc kẹt tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, Lào, nơi vừa xảy ra vụ vỡ đập thủy điện, đã được giải cứu thành công. Một số công nhân được đưa về Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp MTV Đại Thắng (trực thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và một số người được đưa về khách sạn Hoàng Anh Attapeu.
Theo đại diện của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, việc tiếp cận các công nhân khá khó khăn do thời tiết xấu. Theo dự tính, việc cứu hộ sẽ thực hiện vào sáng 25.7 khi trực thăng được Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê từ Vientiane sẽ có mặt tại vùng xảy ra sự cố đưa công nhân về nơi an toàn. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, trời mưa nên trực thăng không thể đáp xuống, khiến việc cứu hộ phải dời lại vào chiều 25.7. Việc cứu nạn phải chia làm 2 đợt mới xong do trực thăng có số lượng chỗ hạn chế.
Toàn bộ 26 người gồm cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại nông trường 12, Công ty Đại Thắng và 2 trẻ em là con em của nhân viên, sức khỏe đều tốt.
Cũng theo thông tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hiện đội cứu nạn gồm 10 bác sĩ, y tá với đầy đủ thuốc men và thiết bị đã có mặt tại khách sạn Hoàng Anh Attapeu để phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào hỗ trợ người dân gặp nạn.
Trong khi đó, hàng hóa cứu trợ của Hoàng Anh Gia Lai gồm 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo cùng nhiều trang thiết bị cứu nạn khác đã qua biên giới Việt - Lào. Dự kiến tối nay khoảng 19 giờ toàn bộ lương thực và thiết bị cứu nạn sẽ được chuyển đến Attapeu để bàn giao cho Ủy ban cứu trợ của chính phủ Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.