Vợ Lệnh Kế Hoạch có biệt thự 500 triệu đô ở Nhật

24/12/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Vợ của Lệnh Kế Hoạch, bà Cốc Lệ Bình được cho là đang sở hữu 2 căn biệt thự trị giá hàng trăm triệu USD tại Nhật Bản và giúp chồng thành lập “Tây Sơn hội”, theo tờ Đại Công Báo.

(TNO) Vợ của Lệnh Kế Hoạch, bà Cốc Lệ Bình được cho là đang sở hữu 2 căn biệt thự trị giá hàng trăm triệu USD tại Nhật Bản và giúp chồng thành lập “Tây Sơn hội”, theo tờ Đại Công Báo.

Lệnh Kế Hoạch - Ảnh: Reuters
Hai căn biệt thự tại Nhật Bản do Cốc Lệ Bình đứng sở hữu trị giá khoảng 500 triệu USD (tương đương 3,87 tỉ đô la Hồng Kông).
Ngoài ra, Cốc Lệ Bình còn được xem là cánh tay đắc lực giúp chồng thành lập “Tây Sơn hội” tập hợp các quan chức cấp cao, doanh nhân giàu có có cùng quê quán với chồng mình như Bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân, nữ doanh nhân Đinh Thư Điền, phó chủ tịch ủy ban cải cách quốc gia Lưu Tiền Nam…với mục tiêu liên kết để gây dựng thế lực và kinh doanh.
Theo các báo cáo điều tra, Lệnh Kế Hoạch đã thành lập tổ chức “Tây Sơn hội” vào năm 2007 tại Bắc Kinh. Đây là một tổ chức Hội kín- một hình thức bang hội dưới thời phong kiến- thành viên là các quan chức, doanh nhân giàu có cùng quê quán là tỉnh Sơn Tây.
Để được kết nạp vào “Tây Sơn hội” các thành viên phải là ủy viên chính thức hoặc dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc là các doanh nhân cực kỳ giàu có, phải có cùng quê quán là tỉnh Sơn Tây, theo tờ Đại Công báo.
Ngoài các thành viên là quan chức cấp cao ở trung ương đã “ngã ngựa” như Lưu Chí Quân, Lưu Tiền Nam; các quan chức tại tỉnh Sơn Tây như Phó chủ tịch Chính hiệp Lệnh Chính Sách, Bí thư thành ủy Thái Nguyên Trần Xuyên Bình cũng được xem là thành viên của “Tây Sơn hội”.
Lệnh Kế Hoạch tên thật là Lệnh Qua sinh ngày 22.10.1956, quê qhuyện Bình Lục, tỉnh Sơn Tây. Tại đại hội lần thứ 17, được bầu làm ủy viên chính thức Ban chấp hành trung ương, hiện đang giữ chức Phó chủ tịch Chính hiệp khóa 12, từng giữ chức chủ nhiệm văn phòng Ban chấp hành trung ương dưới thời Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào.
Đi lên từ một cán bộ đoàn Thanh Niên ở huyện Bình Lục, Sơn Tây, năm 1995 được điều về Văn phòng Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, và chính thức giữ chức chủ nhiệm Văn phòng này vào năm 2007.
Dưới thời Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào, Lệnh Kế Hoạch được xem là “Đại nội tổng quản” và được xem là cánh tay mặt của nguyên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.