Vợ yêu đã phản bội bin Laden?

23/05/2011 23:53 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt Osama bin Laden đã đánh rơi tài liệu ghi chú nơi ẩn náu của thủ lĩnh al-Qaeda làm dấy lên nghi ngờ có nội gián cho Mỹ bên trong ngôi nhà.

Cùng lúc, hai người vợ đầu cáo buộc chính người vợ trẻ Amal được bin Laden yêu nhất đã phản bội, theo Daily Mail. Tập tài liệu bị đánh rơi khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích vào khu nhà của bin Laden ở Abottabad, Pakistan. Tài liệu có ghi chi tiết nơi ẩn náu của bin Laden cũng như thông tin rằng thủ lĩnh al-Qaeda đang sống cùng 3 người vợ. Tập ghi chú còn có ảnh của người vợ trẻ Amal và con trai út Khalid của bin Laden.

 
Bin Laden và người vợ Amal - Ảnh: Daily Mail

Theo ông Rahman Malik - Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, một người đã làm điệp viên trong nhiều năm, thì: “Chắc chắn có một người nào đó sống cùng bin Laden đã cung cấp thông tin cho Mỹ. Nếu không, họ không thể đột kích thẳng tới nơi thủ lĩnh al-Qaeda đang ẩn náu”. Trong cuộc đột kích, một toán binh lính tiến thẳng vào ngôi nhà có bin Laden, một toán khác nhảy từ trực thăng xuống mái nhà. Tuy nhiên, có một chiếc máy bay đã rơi khi đâm vào tường an ninh. Tập tài liệu được tìm thấy trong xác chiếc máy bay rơi.

Trong trang đầu có những miêu tả chi tiết về bin Laden, về chiều cao, ngoại hình, thậm chí cả trang phục mà nhân vật này hay mặc. Theo giới phân tích, những thông tin trên, đặc biệt là thông tin về quần áo của bin Laden, rất khó có thể thu thập được bằng hình ảnh vệ tinh, do đối tượng sống bên trong các bức tường cao.

Tài liệu cũng ghi chi tiết danh sách những người vợ của bin Laden, theo thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới. Tên của Amal được ghi đầu tiên cùng với một con gái 9 tuổi và 2 đứa trẻ giống nhau, được cho là sinh đôi. Hai người vợ đầu của bin Laden cho rằng Amal đã phản bội thủ lĩnh al-Qaeda, tuy nhiên, phía Mỹ lại nói rằng chính họ đã thu thập được thông tin nhờ một ngôi nhà được CIA dựng ngay bên cạnh nơi ở của bin Laden, cũng như đã giám sát được hoạt động của nhân vật này nhờ máy bay không người lái và các điệp viên Mỹ.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.