Vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Kazakhstan

06/04/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Người dân tại một ngôi làng ở miền bắc Kazakhstan nhìn thấy một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng 15 phút rồi biến mất.

(TNO) Người dân tại một ngôi làng ở miền bắc Kazakhstan đã nhìn thấy một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng 15 phút rồi biến mất, RT đưa tin.

Người dân sống ở ngôi làng Shortandy, cách thủ đô Astana của Kazakhstan khoảng 70 km về phía bắc, đã chứng kiến sự việc bí ẩn này vào chiều ngày 3.4, theo RT.
‘Nó trông giống như một đám mây màu đen. Chúng tôi thấy nó lúc khoảng 16 giờ. Nó biến mất như làn khói, nhưng hoàn toàn không có mùi gì cả’, một người dân Shortandy cho biết.
Vòng tròn màu đen bí ẩn có đường kinh khoảng 100 m và lơ lửng ở độ cao từ 200 đến 1.000 m. Nó có thể là một vòng khói khổng lồ, sinh ra sau khi một vật gì đó bị đốt cháy, chuyên gia vật lý học Andrey Solodovnik tại đại học Bắc Kazakhstan cho biết.
Giả thuyết này rất giống với giả thuyết của nhiều chuyên gia khác khác khi nói về những hiện tượng tương tự từng xảy ra trước đây. Những vòng tròn màu đen từng được nhìn thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Hồi tháng 4.2014, một hiện tượng tương tự cũng xuất hiện ở Anh và được ghi lại bằng video.
Hàng chục video ghi lại hình ảnh những vòng tròn màu đen bay lơ lửng trông gần giống như vòng tròn được thấy ở Kazakhstan có thể được tìm thấy trên YouTube, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.