Vụ 39 người chết trong container: Anh truy lùng 2 nghi phạm mới ‘quan trọng’

Văn Khoa
Văn Khoa
30/10/2019 06:00 GMT+7

Cảnh sát Anh đang truy lùng hai nghi phạm từ Bắc Ireland mà họ mô tả “quan trọng” cho cuộc điều tra về vụ 39 người chết trong container ở một khu công nghiệp thuộc hạt Essex hôm 23.10.

Cụ thể, cảnh sát Essex ngày 29.10 phát lệnh truy nã hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi), vì tình nghi họ phạm tội ngộ sát và buôn người, theo Reuters. “Việc tìm thấy và thẩm vấn hai anh em Hughes là rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi. Vào thời điểm này, chúng tôi tin họ đang ở Bắc Ireland nhưng họ cũng có mối liên hệ với CH Ireland”, ông Stuart Hooper, người phụ trách cuộc điều tra thảm kịch, nhấn mạnh.
Trong đó, Ronan Hughes là người đã ký giấy tờ thuê chiếc xe container có 39 thi thể bên trong, theo luật sư của chủ cho thuê là công ty Global Trailer Rentals (GTR) ở CH Ireland. Trước đó, GTR xác nhận đã cho thuê chiếc xe container vào ngày 15.10, nhưng công ty không rõ xe này được sử dụng cho mục đích gì.
Còn Christopher Hughes, được công bố là giám đốc Công ty C Hughes Logistics ở thành phố Armagh thuộc Bắc Ireland, từng phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Irish Trucker hồi năm 2016 rằng công ty của anh ta điều hành một đội gồm 9 xe tải, hoạt động ở Thụy Điển, Đan Mạch, Ý, Anh và CH Ireland.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Cảnh sát Anh đã bắt 3 người khác nhưng sau đó cho họ tại ngoại vì đã đóng tiền bảo lãnh. Cảnh sát CH Ireland cũng bắt giữ một nghi phạm khác để phục vụ điều tra.
 Hôm 28.10, tài xế Maurice “Mo” Robinson (25 tuổi, người Bắc Ireland), điều khiển chiếc xe container nói trên sau khi thùng container được đưa bằng phà từ Zeebrugge (Bỉ) đến cảng Purfleet (Anh) đầu ngày 23.10, đã trình diện trước tòa án ở thành phố Chelmsford (Anh). Tài xế này bị truy tố 39 tội danh ngộ sát, 2 tội âm mưu hỗ trợ người nhập cư bất hợp pháp, 1 tội rửa tiền và 1 tội sở hữu tài sản từ hoạt động phạm tội.
Công tố viên Ogheneruona Mercy Iguyovwe nói rằng Robinson “liên quan đến một đường dây toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Anh”, đồng thời cho biết các nghi phạm khác vẫn đang bị truy nã. Robinson không xin tại ngoại và sẽ bị giam cho đến phiên tòa tiếp theo vào ngày 25.11 tại Tòa án hình sự trung ương ở London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.