Vụ cháy Nga: Bé trai sống sót sau khi nhảy từ lầu 4, nhưng mất cả gia đình

Ngọc Mai
Ngọc Mai
27/03/2018 15:50 GMT+7

Có đến 41 trẻ em trong tổng số 64 người thiệt mạng trong vụ cháy một trung tâm thương mại

Để thoát lưỡi hái tử thần, Sergey Moskalenko (11 tuổi) đã nhảy từ tầng 4 của trung tâm thương mại Winter Cherry, nhưng cha mẹ và em gái của cậu bé không may mắn đã thiệt mạng trong vụ cháy.
Vụ cháy ở trung tâm thương mại Winter Cherry, thành phố Kemerovo, vùng Siberia thuộc Nga hôm 25.3 đã cướp đi sinh mạng của 64 người, trong đó có 41 trẻ em. Ngoại ra vẫn còn 15 người đang phải điều trị tại bệnh viện.
Theo RT, một đoạn video ghi lại hình ảnh tại hiện trường cho thấy đã có người nhảy từ cửa sổ tầng 4 của tòa nhà xuống đất. Nạn nhân được xác định là cậu bé Sergey Moskalenko, 11 tuổi. Trước khi hôn mê, Moskalenko còn kịp nói với bác sĩ tên của mình và bảo rằng cha mẹ bé vẫn đang mắc kẹt trong tòa nhà. Tình trạng sức khoẻ của cậu bé hiện còn nghiêm trọng với nhiều thương tích ở tim, gan, phổi…
Hình ảnh từ một video cho thấy cậu bé Sergey Moskalenko bám víu vào thành cửa sổ tầng 4 giữa lúc khói đen tuôn ra cuồn cuộn
Theo lời kể của bà ngoại bé, gia đình Moskalenko gồm 4 người đã tranh thủ ngày chủ nhật đến trung tâm thương mại Winter Cherry để mua nón. Cậu bé cùng em gái 4 tuổi đã rủ cha mẹ tới khu vui chơi rồi không may gặp nạn tại đây.
Danh sách nạn nhân thiệt mạng được xác định có cha mẹ và em gái của Moskalenko. Khi cậu bé tỉnh lại, ngoài nỗi đau thể xác thì cú sốc tinh thần này cũng quá lớn.
Trang web chính thức của tổng thống Nga dẫn lời ông Vladimir Putin nói rằng sự "cẩu thả và nhếch nhác đến mức tội ác" là lý do dẫn đến thảm kịch này.
Giới hữu trách đã khởi tố hình sự, bắt giữ 5 người để thẩm vấn, trong đó có một nhân viên bảo vệ bị nghi ngờ đã tắt hệ thống báo động khẩn cấp sau khi nhận được tín hiêu báo cháy. Cũng theo điều tra ban đầu, hệ thống cửa thoát hiểm trong trung tâm thương mại đã bị khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.