Vụ giết người chấn động nước Anh: Học sinh đâm chết giáo viên ngay trên bục giảng

30/04/2014 14:39 GMT+7

(TNO) Một học sinh 15 tuổi ở Anh bị tố cáo đã đâm liên tục nhiều nhát dao vào một giáo viên cho đến chết ngay trong lớp học hôm đầu tuần này, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin hôm 29.4.

(TNO) Một học sinh 15 tuổi ở một trường trung học tại Anh bị tố cáo đã đâm liên tục nhiều nhát dao vào một giáo viên cho đến chết ngay trong lớp học hôm đầu tuần này, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin ngày 29.4.


Giáo viên Ann Maguire bị đâm nhiều nhát cho đến chết ngay khi đang ở trong lớp học ở Trường Corpus Christi Catholic tại thành phố Leeds (Anh) - Ảnh: Reuters

Cô Ann Maguire, 61 tuổi, đã bị đâm chết ngay trong lớp học tại Trường Corpus Christi Catholic ở thành phố Leeds vào sáng 28.4 (giờ địa phương).

Cô Maguire được đánh giá là một “giáo viên tuyệt vời” và là một “tài sản quý của thành phố”. Cô đã làm việc 40 năm tại trường và sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa hè này.

Cậu học sinh nói trên đã bị bắt sau khi bị các giáo viên khác khống chế và hiện đang bị cảnh sát giam giữ.

Theo lời các bạn học, nam sinh này là một người nhút nhát, trầm cảm và dành nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử bạo lực trực tuyến, cậu ta thường chọn ngồi riêng một chỗ trong lớp. Cậu từng dùng ảnh vẽ hình tượng Thần Chết làm hình đại diện cho trang Facebook cá nhân của mình.

Cảnh sát Leeds cho biết họ đang rà soát các trang mạng xã hội có liên quan đến nghi phạm. Thông tin cá nhân của nam sinh trên Google+ và YouTube cho thấy cậu rất mê trò Dark Souls, một trò chơi điện tử có nhiều cảnh máu me bạo lực theo thể loại nhập vai, trong đó người chơi vào vai một hiệp sĩ thời Trung cổ đi diệt quỷ.

Bạn học cùng lớp của học sinh nói trên còn nói thêm rằng họ có cảm giác cậu sống tách biệt với xã hội và thường tự cô lập mình trong trường.

“Ấy vậy mà cậu ta rất thông minh, thường đứng đầu về mọi thứ và cũng vẽ rất giỏi. Tôi nghe nói cậu ấy sống trong một gia đình đàng hoàng và gia đình cũng rất yêu thương cậu”, một nữ sinh học cùng lớp mỹ thuật với nghi phạm kể lại.

Còn hàng xóm của nghi phạm nói rằng cậu không bao giờ nhìn thẳng mặt họ hoặc đáp lại lời chào khi đi ngang qua nhà họ.

Hôm 29.4, cảnh sát vùng West Yorkshire cho biết nam sinh này từng dọa tự sát sau khi than phiền mình bị bắt nạt và từng sử dụng thuốc kích thích. Vụ việc đáng tiếc này vẫn đang trong vòng điều tra.

Hoàng Uy

>> Bắt băng trộm "tuổi teen" nghiện game
>> Nhập viện tâm thần để cai nghiện game online
>> Thực trạng “nghiện” game online chưa đến mức trầm trọng
>> Nghiện game, 2 sinh viên đi cướp
>> Bệnh nghiện game online ở thanh thiếu niên
>> Làm gì khi con nghiện game online?
>> Đam mê lành mạnh “diệt” nghiện game online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.