Vụ sát hại ông Kim Jong-nam: Từ nhân viên hộp đêm thành nghi phạm giết người

17/02/2017 14:08 GMT+7

Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam khai rằng đã nhận được 100 USD từ một người đàn ông gặp ở hộp đêm để tham gia vụ việc mà cô này cho là “trò chơi khăm”.

Giới chức Malaysia đã công bố danh tính của nữ nghi phạm này là Siti Aisyah, 25 tuổi, người Serang (Indonesia), dựa trên thông tin hộ chiếu vào lúc bị bắt.
Theo cổng thông tin Kumparan, dựa trên hồ sơ đăng ký căn cước ở làng Angke, Jakarta West, nữ nghi phạm đã nhập hồ sơ đến hai lần, với hai bức hình khác nhau.
Trong đợt khai đầu tiên, tên người này được ghi là “Siti Aisyah”, sinh tại Serang vào ngày 11.2.1992, và bức ảnh kèm theo chụp cô buộc tóc đuôi ngựa, nghề nghiệp là doanh nhân.
Trong lần nhập hồ sơ thứ hai, tên được đổi thành “Siti Aisah”, ngày sinh điều chỉnh thành 1.11.1989, và bức ảnh kẹp hồ sơ là xõa tóc, lần này nghề nghiệp là nội trợ.
Kumparan dẫn lời trưởng làng Angke Dwi Ariyono nói rằng không rõ lý do tại sao Siti Aisyah lại có hai căn cước công dân khác nhau.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Còn theo cổng thông tin Detik.com, Siti Aisyah đã ly dị chồng và có con trai nhỏ tên Rio mới 7 tuổi. Gia đình chồng cũ Gunawan Hasyim trả lời phía Bộ Ngoại giao Indonesia rằng hai bên hầu như chẳng mấy khi qua lại kể từ khi chia tay, và Siti Aisyah chỉ thăm con mỗi năm một lần.
Kumparan đưa tin Siti Aisyah đã tham gia vào vụ sát hại ông Kim Jong-nam sau khi gặp một người đàn ông bí ẩn tại một hộp đêm ở Kuala Lumpur, nơi cô này làm việc.
Người đàn ông đề nghị trả 100 USD nếu Siti Aisyah tham gia vào vụ tấn công mà theo lời khai của nghi phạm là một vụ chơi khăm. Siti Aisyah cho hay đã chấp nhận lời đề nghị vì cần tiền, dù không biết ai là Kim Jong-nam hoặc tòng phạm nữ sẽ tham gia cùng mình.
An ninh được thắt chặt tại sân bay Kuala Lumpur những ngày này Reuters
Cô này từng làm người giúp việc nhà ở Jakarta (Indonesia) trước khi sang Malaysia vào năm 2013 với người chồng lúc đó.
Siti Aisyah đã bị cảnh sát Malaysia bắt vào lúc 2 giờ sáng ngày 16.2 dựa trên hình ảnh thu được qua camera an ninh (CCTV) tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.