Vụ thảm sát chấn động nước Ý

11/11/2007 00:46 GMT+7

Dựa trên các kết quả điều tra trong một tuần qua, giới chức Ý đã dựng lại hiện trường cái chết của nữ sinh người Anh Meredith Kercher, sinh viên năm 3 tại Perugia (Ý). Nạn nhân đã được phát hiện bị cắt cổ chết tại căn hộ thuê vào ngày 2.11 trong tình trạng khỏa thân phần trên.

Theo thẩm phán, cô gái đã bị giết chết do từ chối không tham gia vào cuộc truy hoan tập thể với bạn cùng phòng và 2 người khác. Các nhà điều tra cho rằng, bạn cùng phòng Amanda Knox, sinh viên đến từ Mỹ, và bạn trai Raffaele Sollecito trong lúc phê "hàng" muốn thử "cảm giác mạnh" và thực hiện ý đồ trên với sự giúp đỡ của chủ quán bar người Congo tên Patrick Diya Lumumba. Do cô Kercher từ chối tham gia, Sollecito có thể đã rút dao uy hiếp cô gái và ép cô này quan hệ tình dục với nghi can Lumumba.

Trong lúc đe dọa, lưỡi dao đã cắt phải cổ nạn nhân nhưng vết cắt không trúng động mạch cổ nên cô Kercher đã bị chảy máu dần cho đến chết. Cả 3 nghi can trên đều chối bỏ sự liên can đến vụ việc trên nhưng có quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai và những dấu vết tại hiện trường đã tố cáo sự có mặt của họ. Cảnh sát xác định họ đã tạo dựng hiện trường giả, giống như một vụ đột nhập. Hiện giới điều tra đã bắt được nghi can thứ 4 sau khi phát hiện một dấu vân tay lạ trong vết máu và đồ dùng của nạn nhân. Vụ án vẫn đang được điều tra và các nghi can sẽ bị giam giữ trong thời gian một năm cho đến khi ra tòa. 

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.