Vụ va chạm tàu ngoài khơi Trung Quốc: Lo ngại tàu dầu phát nổ

08/01/2018 19:31 GMT+7

Giới chức Trung Quốc đang lo ngại tàu dầu có thể phát nổ và chìm sau vụ va chạm với tàu hàng ở biển Hoa Đông khiến 32 người mất tích hôm 6.1.

Vụ va chạm xảy ra giữa tàu dầu mang quốc tịch Panama với tàu hàng Trung Quốc vào khoảng 20 giờ ngày 6.1 (giờ địa phương) tại vùng biển cách cửa sông Trường Giang khoảng 160 hải lý, gây ra đám cháy dữ dội trên tàu dầu và khiến 32 người mất tích, theo Tân Hoa xã.
Khi vụ va chạm xảy ra, tàu dầu, mang tên Sanchi và thuộc sở hữu của một công ty Iran, đang chở 136.000 tấn khí ngưng tụ từ nước này đến Hàn Quốc. Còn tàu hàng mang tên CF Crystal đang trên đường chở 64.000 tấn ngũ cốc từ Mỹ về Trung Quốc. Vụ va chạm chỉ gây thiệt hại nhẹ cho tàu CF Crystal và tất cả 21 người trên tàu đều được cứu.
Những người mất tích gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh.
Giới chức hiện đang lo ngại tàu Sanchi có thể phát nổ và chìm, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV). Bộ Giao thông vận tải nước này cho rằng khi gặp nước, khí ngưng tụ từ tàu dầu có thể bay hơi nhanh chóng và gây ra vụ nổ lớn.
Đến ngày 8.1, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy trên tàu Sanchi và đã tìm thấy thi thể của một trong số 32 nạn nhân.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho hay thời tiết xấu đang gây bất lợi cho công tác ứng cứu. Ngoài ra, giới chuyên gia lo ngại khí độc từ đám cháy có thể gây ra nguy cơ lớn cho lực lượng cứu hộ.
Cho đến nay, nhà chức trách vẫn chưa biết được mức độ thiệt hại đối với môi trường nhưng đây có thể là thảm họa tồi tệ nhất kể từ năm 1991, khi 260.000 tấn dầu bị rò rỉ ngoài khơi Angola, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.