Vụ vượt ngục tại Mỹ: Một quan chức nhà tù bị bắt

25/06/2015 10:01 GMT+7

(TNO) Một quan chức tại nhà tù New York (Mỹ) bị bắt giữ ngày 24.6 vì liên quan tới vụ vượt ngục của 2 tù nhân hồi đầu tháng 6.

(TNO) Một quan chức tại nhà tù New York (Mỹ) bị bắt giữ ngày 24.6 vì liên quan tới vụ vượt ngục của 2 tù nhân hồi đầu tháng 6.

>> Vụ vượt ngục tại Mỹ: Nữ nhân viên thú nhận 'mây mưa' với tù nhân
>> Hé lộ mỹ nam kế trong cuộc vượt ngục New York

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm 2 tù nhân vượt ngục tại New York - Ảnh: Reuters
Sĩ quan Gene Palmer, 57 tuổi ở thị trấn Dannemora (hạt Clinton, bang New York, Mỹ), đã bị bắt với cáo buộc đưa hàng cấm vào nhà tù và giả mạo bằng chứng, theo ABC News ngày 25.6.
Ông Andrew Wylie, Chưởng lý hạt Clinton, đồng thời là người tuyên bố việc bắt giữ, cho hay ông Palmer đã giúp chuyển công cụ và vật cấm khác cho 2 tù nhân Richard Matt và David Sweat bằng cách giấu trong thức ăn.
Bà Joyce Mitchell, một phụ nữ cũng làm việc tại nhà tù, bị cáo buộc đã giấu lưỡi cưa, đầu tuốc nơ vít và những công cụ khác trong miếng thịt và cất tại tủ lạnh của khu may mặc, sau đó ông Palmer sẽ đến mang đi. Bà Mitchell bị buộc tội mang hàng trái phép vào nhà tù và giúp đỡ tù nhân.
Trước vụ vượt ngục, bà Mitchell đã từng bị điều tra vì nghi có quan hệ với tù nhân Sweat nhưng không đủ bằng chứng để buộc tội. Các công tố viên ngày 24.6 cũng đang điều tra việc bà Mitchell có thể đã từng “mây mưa” với các tù nhân khác ngoài Sweat.
Cả ông Palmer và bà Mitchell đều cho rằng không hề biết những vật dụng đó được giấu bên trong. Chưởng lý Wylie giải thích việc mang thức ăn cho tù nhân được xem là trái phép.
Tù nhân Matt đang chịu án 25 năm vì tội bắt cóc và đánh chết người. Còn Sweat chịu án chung thân vì giết một cảnh sát. Cả 2 trốn thoát khỏi trại giam Clinton được canh giữ cẩn mật ở Dannemora, gần biên giới với Canada ngày 6.6.
Cả 2 được cho là đã cắt thủng bức tường thép, di chuyển trong lối đi hẹp, trèo xuống 6 tầng lầu trước khi len người trong một mạng lưới đường ống, đục bức tường gạch, cắt xuyên một đường ống, rồi lần theo đó để chui lên khỏi một nắp cống bên ngoài nhà tù.
Hiện cảnh sát vẫn đang truy lùng 2 kẻ vượt ngục nguy hiểm này. Trong tuần, các công tố viên đã tìm thấy bộ đồ lót của nhà tù cung cấp cho tù nhân bị bỏ tại một ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Owls Head, bang New York. Thức ăn và mẫu ADN của 2 tù nhân cũng được tìm thấy tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.