Vụ xả súng ở hộp đêm Orlando: Vợ của nghi phạm có thể biết trước vụ việc

15/06/2016 15:05 GMT+7

Vợ của nghi phạm xả súng ở hộp đêm Pulse tại Orlando (Mỹ) có thể đã biết trước kế hoạch của chồng, khai rằng cô ta đã cố thuyết phục anh ta đừng làm thế. Cô này có thể sẽ bị truy tố.

Noor Salman đang nằm trong "sự quan tâm đặc biệt" của các nhà điều tra Mỹ sau vụ chồng cô, Omar Mateen xả súng tại hộp đêm Pulse ở Orlando (bang Florida) làm 49 người chết sáng 12.6. Salman đã bị thẩm vấn vào sáng 12.6 vừa qua sau vụ thảm sát nhưng sau đó được cho về.
Salman từng khai với các nhà điều tra rằng cô ta đã cố gắng ngăn cản Mateen gây ra vụ việc. Điều này chứng tỏ cô ta có biết trước về nó, dẫu là biết ít hay biết nhiều.
Ngoài ra, NBC News hôm 14.6 cũng đưa tin chính Salman đã có lần chở chồng tới hộp đêm Pulse trước khi vụ thảm sát xảy ra vì anh ta bảo muốn xem kỹ nó. Salman cũng từng đi mua đạn chung với Mateen.
Cũng có tin Mateen đã gọi điện thoại cho vợ khi đang gây án trong hộp đêm.
Fox News ngày 14.6 dẫn lời các công tố viên Mỹ cho biết đang điều tra về cô vợ Salman và có thể cô này sẽ bị truy tố vì tội trợ giúp giết người, âm mưu giết người và không tố giác tội phạm.
Thượng nghị sĩ Angus King, thành viên Ủy ban tình báo Thượng viện - đơn vị được báo cáo về quá trình điều tra - nói với đài CNN: "Dường như cô ta có biết trước một số thông tin về những gì sẽ xảy ra". Ông King cũng nói thêm Salman tỏ ra hợp tác với các nhà điều tra và đã cung cấp một số thông tin quan trọng.
Noor Salman từng chở chồng - hung thủ Omar Mateen - đến "thị sát" hiện trường trước khi gây án Reuters
Trong khi đó cha của hung thủ, Seddique Mateen cho biết con dâu của ông đã đến nhà ông hôm 13.6, tức một ngày sau vụ thảm sát, để lấy đi một số quần áo. Ông cho biết đứa con trai nhỏ của 2 người vẫn đang ở Florida.
Được biết Salman là vợ thứ hai của Omar Mateen. Người vợ đầu đã ly hôn cũng đã lên tiếng sau vụ thảm sát, cho biết Mateen từng nhiều lần đánh đập, hành hung cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.